Công an đang điều tra vụ việc 3 cậu cháu “quan hệ” với thiếu nữ dưới 16 tuổi

Chia sẻ

Ngày 12/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ đơn tố cáo nhóm đối tượng là ba cậu cháu cùng có hành vi giao cấu với một thiếu nữ sinh năm 2004.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được đơn trình báo của T.T.H.H (sinh năm 2004, ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) tố cáo bị một số thanh niên lợi dụng để quan hệ tình dục.

Theo đơn trình báo, ngày 31/3/2020, H được Lưu Văn Danh (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố Văn Trì 1, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) đón tại bến xe Mỹ Đình về nhà trọ của Danh. Sau khi ăn tối tại nhà trọ của Danh, H ở lại phòng trọ và đã quan hệ tình dục với Danh.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng Danh để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Qua lời khai của H, trước đó, ngày 30/3/2020, H đã quan hệ tình dục với Lưu Văn Chung (sinh năm 1984, cậu của Danh) và Lưu Văn Dưỡng (sinh năm 1996, em của Danh) tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hiện cơ quan công an tiếp tục xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng Chung và Dưỡng, đồng thời củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Điều 145, Bộ Luật Hình sự 2015 quy định: Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: a) Phạm tội 2 lần trở lên; b) Đối với 2 người trở lên; c) Có tính chất loạn luân; d) Làm nạn nhân có thai.

Theo Thành Long/tuoitrethudo.vn

Theo https://tuoitrethudo.com.vn/cong-an-dang-dieu-tra-vu-viec-3-cau-chau-quan-he-voi-thieu-nu-duoi-16-tuoi-d2082132.html

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.