MTTQ Thành phố hỗ trợ bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc Hồi

Chia sẻ

Chiều 17/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà 27 bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc Hồi và các hộ gia đình công nhân, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà các bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc HồiChủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà các bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc Hồi

Xóm chạy thận Ngọc Hồi hiện có 27 bệnh nhân thuê trọ để mỗi tuần 3 lần chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Nông nghiệp. Toàn bộ các bệnh nhân đều là người đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình... và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; người mới thì cũng chạy thận nhân tạo 3 năm, còn người lâu thì lên tới 17 năm. Trước khi có dịch bệnh Covid-19, ngoài thời gian chạy thận tại bệnh viện, các bệnh nhân còn làm thêm những công việc đơn giản như đánh giày, rửa bát thuê, trồng rau... để trang trải cuộc sống. Nhưng từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các công việc trên cũng ngừng trệ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã thăm hỏi tình hình đời sống; động viên, chia sẻ với những khó khăn mà các bệnh nhân đang phải đối mặt; đồng thời trao 27 suất quà thiết thực tới 27 bệnh nhân, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 4 hộp bánh, 2kg lạc, 10 khẩu trang, 10kg gạo. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương mong muốn các bệnh nhân luôn lạc quan, cố gắng, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua bệnh tật; đồng thời giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện Thanh Trì tiếp tục làm tốt công tác chăm lo đến người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để không ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt các bệnh nhân tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, ông Nguyễn Thanh Hải - "Xóm trưởng" xóm chạy thận bày tỏ cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của Thành phố và huyện; khẳng định những phần quà thiết thực là sự động viên kịp thời để các bệnh nhân vơi bớt khó khăn, thêm động lực chiến thắng bệnh tật.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khănChủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã thăm hỏi tình hình công nhân lao động; tặng quà hỗ trợ 6 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 thùng mỳ tôm, 10kg gạo.

Cũng trong chiều nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã trao 320 suất quà, mỗi suất gồm 20kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 gói mỳ chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 20 quả trứng tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Huy Chương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì cho biết, trong thời gian qua, MTTQ huyện đã vận động được gần 3 tỷ đồng để chăm lo các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại xóm chạy thận Ngọc Hồi, huyện và xã đã 3 lần thăm, tặng quà hỗ trợ các bệnh nhân, mỗi người 1 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm.

Nguyễn Văn/HNP

Theo https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2836857/mttq-thanh-pho-ho-tro-benh-nhan-tai-xom-chay-than-ngoc-hoi.html;jsessionid=X8AwwzuVbOuPBNlpAbHWgQ4J.app2

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.