Tổ dân phố mới tại Hà Nội phải có từ 450 hộ gia đình trở lên

Chia sẻ

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định số 08/2020/QĐ-UBND ngày 17/4/2020 (có hiệu lực thi hành từ ngày ký) về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố, ban hành kèm theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 19/9/2019.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ dân phố mới phải có 450 hộ gia đình trở lên. Trường hợp khu vực dân cư mới hình thành nhưng chưa đủ các điều kiện để thành lập thôn, tổ dân phố theo quy định thì ghép vào thôn, tổ dân phố hiện có cho phù hợp, bảo đảm thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền cấp xã và các hoạt động của thôn, tổ dân phố. Đối với tòa nhà cao tầng tại các khu đô thị mới hoặc các khu vực dân cư có vị trí biệt lập đặc thù mà cơ bản bảo đảm các điều kiện theo quy định thì được xem xét thành lập tổ dân phố mới.

Ngoài ra, Quyết định số 08/2020/QĐ-UBND cũng quy định không chia tách các thôn, tổ dân phố đang hoạt động ổn định để thành lập thôn mới, tổ dân phố mới. Trường hợp đặc biệt, đối với các thôn, tổ dân phố có quy mô số hộ gia đình quá lớn, hoạt động gặp nhiều khó khăn, có thể xem xét chia tách để thành lập thôn, tổ dân phố mới nếu bảo đảm các điều kiện.

Về tổ chức của thôn, tổ dân phố, quy định mới là mỗi thôn có trưởng thôn, trường hợp cần thiết thì có 1 phó trưởng thôn; mỗi tổ dân phố có tổ trưởng tổ dân phố, trường hợp cần thiết thì có 1 phó tổ trưởng tổ dân phố.

Trong trường hợp cần thiết, UBND thành phố sẽ xem xét, trình HĐND thành phố việc thành lập thôn, tổ dân phố tại kỳ họp HĐND thành phố gần nhất theo đề xuất của Sở Nội vụ.

 TIẾN THÀNH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chinh-tri/965291/to-dan-pho-moi-tai-ha-noi-phai-co-tu-450-ho-gia-dinh-tro-len

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.