Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi

Chia sẻ

Nhờ sự kết nối nhanh chóng, kịp thời với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, từ ngày 21/4 đến hết ngày 23/4, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ (Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội) đã và sẽ phát quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Sáng nay 22/4, dù trời mưa to nhưng người dân vẫn đến, xếp hàng và nhận quà rất đông.

Người dân nhận quà từ Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội.Người dân nhận quà từ Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, mỗi ngày, chương trình chia làm 2 đợt phát quà hỗ trợ: Buổi sáng từ 9-11h, buổi chiều từ 14-17h. Có hai địa điểm phát quà: Cổng số 5- chợ Hà Đông và số 1 Nguyễn Trãi - quận Hà Đông; để bảo đảm vẫn được nhiều người đến nhận mà vẫn tuân thủ nguyên tắc giãn cách 2m.

Dòng người xếp hàng nhận quà hỗ trợDòng người xếp hàng nhận quà hỗ trợ

Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 3

Bà Hảo chia sẻ thêm, mỗi buổi, chương trình phát được 300 suất quà. Mỗi ngày, số lượng lương thực, thực phẩm được cung cấp để phát ra là 1 tấn gạo, 2 tạ rau, 50 thùng mỳ và các nhu yếu phẩm khác như khẩu trang, bánh mỳ, kẹo, trứng gà. “Ngoài ra, có những chị em nhìn thấy hiệu quả chương trình, cũng mong muốn được góp một chút công sức để làm việc thiện, nên đã mang gạo, bánh mỳ... đến quyên góp, ủng hộ chương trình và bà con gặp khó khăn”, bà Hảo trân trọng.

Chị Nguyễn Thị Hà (bên phải, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) quyên góp  50kg gạo cho chương trìnhChị Nguyễn Thị Hà (bên phải, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) quyên góp 50kg gạo cho chương trình

Trong vòng buổi sáng 300 phần quà gồm rau, bí, trứng gà, bánh mì, khẩu trang, gạo đã nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ đến những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Trong những ngày qua, khi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, nhiều hành động, chương trình nghĩa tình, tương thân tương ái đã diễn ra trên khắp cả nước. Không nằm ngoài tinh thần ấy, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã kêu gọi và nhận được sự chung sức, đồng hành của CLB Doanh nhân nữ Hà Nội, công ty CPNN Minh Anh, công ty Khoá Việt Pháp, Hội LHPN phường Văn Quán, quận Hà Đông, nhóm thiện nguyện xã Duyên Hà huyện Thanh trì, siêu thị Co.op Mart, công đoàn phụ nữ Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng. Các tập thể và cá nhân đã chung sức chuẩn bị các phần quà ngày hôm nay với tình cảm nồng ấm nhất. 

“Khi thực hiện chương trình này và trực tiếp trao những món quà - dù bé nhỏ nhưng tình nghĩa, tôi mới nhận thấy xung quanh chúng ta còn có rất nhiều cảnh đời khó khăn. Mong rằng, dịch bệnh sẽ sớm qua đi để mọi người có thể khôi phục kinh tế, thu nhập cho gia đình. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn cán bộ, hội viên phụ nữ một số quận, huyện và khách hàng đã hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, mỗi túi sản phẩm đã trích hỗ trợ 1-3 nghìn đồng để góp vào tổ chức chương trình. Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng hưởng ứng hỗ trợ để chương trình có thể duy trì lâu dài hơn, hỗ trợ cho những mảnh đời còn nhiều gian khó”- bà Hảo cho biết.

Niềm vui của cụ bà được nhận quà hỗ trợNiềm vui của cụ bà được nhận quà hỗ trợ

Là hộ cận nghèo, thu nhập giảm hẳn, mất việc làm (chồng cắt tóc, vợ làm quét dọn tại trường học) do dịch Covid-19, gia đình lại có người con trai mắc bệnh hiểm nghèo nên khi nhận được món quà hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Quý (phố Phan Chu Trinh) rất cảm động. Trong buổi phát quà sáng ngày 22/4, ban tổ chức cũng đã ghi nhận nhiều hoàn cảnh thực sự khó khăn, bệnh tật, rất cần được giúp đỡ.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trao quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19 của Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội:

Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 6
Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 7
Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 8
Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 9
Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 10
Yêu thương cho đi, niềm vui còn mãi - ảnh 11         
                                                                                     Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.