Cả nước còn 30.517 người cách ly do tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch

Chia sẻ

Tính tới 18h ngày 2/5, Việt Nam đã có 16 ngày liên tục không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc trên cả nước hiện là 270 người, chưa có ca tử vong.

Cả nước còn 30.517 người cách ly do tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch - ảnh 1

Cụ thể, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện nay là 30.517 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 244 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 5.540 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 24.733 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số 51 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, 12 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca.

Cũng trong chiều 2/5, nam bệnh nhân T.N.K (SN 1982, quê quán Nghệ An, tạm trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nghi ngờ mắc Covid-19, được chuyển tới điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TW lúc 23h30 ngày 1/5 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid 19. Trước đó, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục từ 22/4. Ngày 26/4, bệnh nhân được chuyển vào BV Đức Giang, xét nghiệm dương tính với dengue IgM (sốt xuất huyết).

Từ 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển BV Tim Hà Nội. Tại đây, làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả; xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với Covid 19. Hiện bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt XH dengue bội nhiễm.

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ Canada về nước

Trong ngày 1/5, cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada, đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước. Trong đó, nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, khách đi du lịch bị kẹt lại và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định tại Tam Điệp, Ninh Bình.

Trước đó, trên chiều bay tới Canada, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.