Sửa chữa mặt cầu Thăng Long và hoàn thành vào cuối năm 2020

Chia sẻ

Ngày 4/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết dự kiến sẽ tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long trong tháng 7/2020.

Cầu Thăng Long đang được sửa chữa vào tháng /2020.Cầu Thăng Long sẽ được tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt cầu vào tháng 7/2020.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, tổng mức đầu tư của dự án là gần 270 tỷ đồng. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, theo kế hoạch sẽ đấu thầu lựa chọn nhà thầu trong tháng 6-2020, khởi công thi công trong tháng 7-2020 và hoàn thành sửa chữa cầu vào cuối năm 2020.

Đặc biệt, trong lần sửa chữa này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng sẽ sửa chữa các khe co giãn đã hư hỏng, giúp tăng tuổi thọ công trình. Công nghệ này đã được Tổng cục nghiên cứu 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng, nhà thầu sẽ thi công 24/24 giờ với mái che.

 Về công nghệ sửa chữa, lần này nhà thầu sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép; lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng cường độ cao; sau đó thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.

Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Đặc biệt, Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát trong suốt quá trình thi công.

 LINH TRANG

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.