21/50 ca bệnh mắc Covid-19 đang được điều trị đã âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Theo báo cáo của Tiểu ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính tới 18h ngày 4/5, số ca mắc Covid-19 trên cả nước vẫn duy trì ở 271 người. Trong số 50 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, đã có 21 người âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2.

21/50 ca bệnh mắc Covid-19 đang được điều trị đã âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2 - ảnh 1

Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 27.409 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 238 người; Cách ly tập trung tại cơ sở khác 5.871 người; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 21.300 người.

Trong ngày 4/5, cả nước có thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Ninh Bình được công bố khỏi bệnh. Dự kiến ngày 5/4 sẽ có thêm bệnh nhân điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ 2 được công bố khỏi bệnh.

Cả nước hiện có 3 bệnh nhân nặng, trong đó 2 người đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ 2 và 1 trường hợp là phi công người Anh điều trị tại BV Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

BN 19 (bác ruột BN 17): Đã điều trị hơn 2 tháng kể từ khi nhập viện. Hiện bệnh nhân đang thở máy qua mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, ran nổ 2 bên giảm. Bệnh nhân tỉnh tiếp xúc tốt, cơ lực cải thiện không có phù trên lâm sàng, tiểu qua sonde; ăn nhỏ giọt qua sonde, đỡ trào ngược; da niêm mạc hồng; trong ngày không sốt. Trước đó, bệnh nhân đã không phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4.

BN 161: Cụ bà 88 tuổi (trú tại Hưng Yên), được chuyển từ khoa Thần kinh - BV Bạch Mai sang khoa Cấp cứu - BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 ngày 25/3, với chẩn đoán chảy máu não thất, phát hiện tăng huyết áp 2 tuần, chụp CT phổi có tổn thương phổi trái. Ngày 28/3, bệnh nhân có xu hướng tổn thương phổi tăng hơn. Bệnh nhân sau đó phải thở máy, chuyển lên khoa Hồi sức tích cực ngày 2/4.

Hiện bệnh nhân hiện không sốt, vẫn liệt cứng 1/2 người, đang thở máy. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, và được tập vận động thụ động 2 lần/ngày. Bệnh nhân cũng đã đỡ phù vùng cánh tay (T), mí mắt; ăn được qua sonde; tiểu qua sonde; da niêm mạc kém hồng.

BN 91: là phi công người Anh, có liên quan đến quán Bar Buddha, nhập viện điều trị tại BV Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh từ 18/3. Bệnh nhân hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, nằm yên/an thần, không sốt. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải. Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, không tràn dịch, Bline mặt trước, phổi trái Bline nhiều, đông đặc vùng thấp, co nhỏ nằm khoang liên sườn 3-4.

Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; ECMO; Lọc máu; Kiểm soát Rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này đã nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên xen lẫn trong đó là những lần dương tính yếu. Kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất- ngày 30/4, bệnh nhân này đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.