Ngó lơ lệnh cấm, người Hà Nội đổ ra hồ Linh Đàm tắm giải nhiệt

Chia sẻ

Những ngày qua, Hà Nội đối mặt với đợt nắng nóng đầu mùa. Người dân đã nghĩ ra muôn vàn “kế” để đối phó lại với thời tiết, trong đó nhiều người đã chọn cách "giải nhiệt" là ra hồ Linh Đàm bơi lội.

Người dân đổ về hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tắm giải nhiệt khi Thủ đô bước vào những ngày nắng nóng đầu mùa, nhiệt độ lên đến gần 40 độ C.Người dân đổ về hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tắm giải nhiệt khi Thủ đô bước vào những ngày nắng nóng đầu mùa, nhiệt độ lên đến gần 40 độ C.

Thời điểm người dân tập trung đông nhất là khoảng 16 giờ hàng ngày. Nhiều gia đình còn vô tư mang theo con nhỏ tới tắm.Thời điểm người dân tập trung đông nhất là khoảng 16 giờ hàng ngày. Nhiều gia đình còn vô tư mang theo con nhỏ tới tắm.

Hồ Linh Đàm có khu vực gần bờ được lát nền bên dưới nên mực nước ngay sát bờ chỉ khoảng hơn 1 mét, chính vì thế nhiều phụ huynh đưa con đến đây vui chơi, tập bơi.Hồ Linh Đàm có khu vực gần bờ được lát nền bên dưới nên mực nước ngay sát bờ chỉ khoảng hơn 1 mét, chính vì thế nhiều phụ huynh đưa con đến đây vui chơi, tập bơi.

Tuy nhiên, theo một số người dân tại khu vực này, hồ Linh Đàm có những chỗ sâu tới 4-5 mét nên rất nguy hiểm.Tuy nhiên, theo một số người dân tại khu vực này, hồ Linh Đàm có những chỗ sâu tới 4-5 mét nên rất nguy hiểm.

Nhiều người lớn cũng thích thú bơi lội để xua đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.Nhiều người lớn cũng thích thú bơi lội để xua đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Nhiều thanh niên chơi những trò nhào lộn nguy hiểm ngay giữ lòng hồ.Nhiều thanh niên chơi những trò nhào lộn nguy hiểm ngay giữ lòng hồ.Nhiều người chủ quan không đem theo áo phao.Nhiều người chủ quan không đem theo áo phao.

Càng về chiều tối, lượng người đổ tới tắm càng đông.Càng về chiều tối, lượng người đổ tới tắm càng đông.

heo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia,  đợt nắng nóng gay gắt này sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5, kéo theo nhu cầu Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, đợt nắng nóng gay gắt này sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5, kéo theo nhu cầu "tắm hồ" của người dân sẽ tăng thêm. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng và chính quyền tại địa phương nên sớm có các giải pháp nhằm vừa bảo đảm mỹ quan đô thị, vừa bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Theo Báo Tin tức/TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.