Hạnh phúc có hình gì?

Chia sẻ

Ngân có một gia đình mà trong mắt nhiều người, đó là hạnh phúc. Hai đứa con ngoan ngoãn, học giỏi, hai vợ chồng đều thành đạt, chồng chị còn giữ chức vụ cao. Tiện nghi trong nhà đều có đủ, mọi nhu cầu ăn, mặc, chơi đều được đáp ứng. Nhưng chị vẫn luôn âu sầu, mình có một cuộc hôn nhân bất hạnh!

Ngân lấy chồng khi vừa học xong Cao đẳng Sư phạm. Thời học sinh thì bị bố mẹ cấm yêu, hồi sinh viên thì chỉ biết cắm cúi học để có cái nghề, thành ra, vừa mới ra trường, Ngân quen, yêu và lấy luôn mối tình đầu – là anh Sơn, chỉ trong chưa đầy một năm. Ngân lúc ấy, nhìn hôn nhân của chính mình bằng đôi mắt trong veo, chưa va chạm cuộc đời và có chút gì bướng bỉnh trẻ con nữa.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thật may là Sơn luôn yêu và vun vén cho cuộc sống gia đình. Cả hai có con gái đầu lòng, sau đó là xây được nhà riêng và sinh tiếp cậu con trai thứ hai. Khi Ngân chọn ổn định với nghề giáo viên để chăm con cái và gia đình thì Sơn ngày càng tiến xa trong sự nghiệp. Người ta thấy một đôi vợ chồng luôn biết vun vén, nuôi hai đứa con được khỏe mạnh, không thiếu thốn một thứ gì, ai cũng ngưỡng mộ và thầm ước giá như mình cũng được hạnh phúc như thế…

Nhưng trong thâm tâm, lòng Ngân đã chết lặng từ ngày cậu con trai thứ 2 chưa đầy 1 tuổi. Chị phát hiện ra chồng mình qua lại với người đàn bà khác. Với Ngân, đó là sự phản bội. Chị không chấp nhận thông cảm cho chồng, coi đó là dấu chấm hết cho những thăng hoa, mặn nồng của tình vợ chồng từ nay về sau.

Từ đó đến nay, khi con trai thứ hai của họ đã 18 tuổi và cô con gái đầu đã sắp sửa kết hôn, anh Sơn vẫn lén lút quan hệ ngoài luồng với những người đàn bà khác. Và chị biết, thậm chí biết rõ, nhưng tất cả được giải quyết trong im lặng – như một sự thỏa thuận ngầm giữa hai vợ chồng để đảm bảo yên ấm cho các con.

Nhưng sức chịu đựng nào cũng có giới hạn. Ngày cậu con trai thứ vào đại học cũng là lúc chị tuyên bố với hai đứa con về “tính lang chạ nhục nhã” của chồng. Một cuộc họp gia đình xảy ra lúc 2 giờ sáng, sau nguyên một buổi tối chị chì chiết chồng về tất cả những ghê tởm anh đã làm cho chị. Không thể để yên được nữa, uất ức lên đến đỉnh điểm, chị lôi hai đứa con đang ngủ say ở tầng trên xuống “để mẹ nói hết với các con về bố”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Và chị nói hết tất cả những điều mình giấu lâu nay với các con: “Bố các con không chung thủy với mẹ. Bố quan hệ hết với người này đến người khác, tận dụng cả thời gian đi công tác lẫn ngày thường đi làm. Ham vui, bồ bịch, bố các con mang đi khỏi nhà không biết bao nhiêu tiền của. Mẹ không thể chịu đựng được nữa, các con đã đến lúc phải biết và chấp nhận rằng, có lẽ bố mẹ không thể ở chung nhà thêm một ngày nào nữa, vì mẹ sẽ ngày càng căm ghét bố con mà thôi”.

Một khoảng im lặng dài, tiếng thở của ai cũng trở nên nặng nề giữa màn đêm tĩnh mịch. Rồi anh Sơn lên tiếng, ánh mắt buồn bã, nửa như muốn buông xuôi, nửa vẫn muốn níu kéo một chút gì hy vọng.

- Nếu đã muốn cắt đứt với nhau, thì hôm nay có mặt các con, bố muốn tâm sự một điều. Bố thừa nhận mình sai, bố có lỗi với mẹ con rất nhiều, nhưng mẹ con phải như thế nào thì bố mới để mình trượt dài như thế! Nay các con đều đã lớn, bố sẽ tâm sự với các con như những người bạn. Mẹ các con luôn từ chối mỗi khi bố muốn gần gũi. Hơn 20 năm lấy nhau, chưa một lần bố cảm nhận được một sự tự nguyện của mẹ trong chuyện chăn gối – mà đáng ra, bố phải nhận được sự nồng nhiệt của mẹ con. Bố đã cố gắng cùng mẹ con vượt qua rào cản đó, nhưng không được! Mẹ con càng ngày càng cố chấp, không chịu lắng nghe, không chịu cởi mở. Chạm vào vợ mình mà như cưỡng bức, theo các con thì bố có đau không? Bố không né tránh việc mình sai, nhưng thật sự, bố thành ra như thế này cũng một phần là do mẹ…

Dường như anh Sơn đã động chạm đến lòng tự ái của vợ. Chị Ngân lại không giữ được bình tĩnh và liên tiếp sỉ vả chồng. Lúc này, hai người con của chị mới lên tiếng. Thật bất ngờ, cả hai đều thương cảm cho bố. Dù không có ý trách mẹ, nhưng chúng vẫn mong mẹ hiểu và tha thứ cho bố thêm một lần, đừng để hôn nhân rơi vào tan vỡ.

“Với chúng con, bố là một người bố tuyệt vời. Bố lo cho chúng con được ăn học, đưa chúng con đi học thêm tới tận khuya, qua những kỳ thi Đại học, và cả trên đường đời, bố cũng cho chúng con nhiều kinh nghiệm sống. Thật sự, biết được chuyện của bố mẹ như thế, chúng con cũng rất bàng hoàng. Nhưng con mong bố mẹ, sau hôm nay, khi tất cả bí mật đã được phơi bày, thì hãy một lần nữa đối diện với nhau thật thẳng thắn và tìm ra cách cứu vãn. Chúng con luôn nhìn ra rằng, bố vẫn rất thương mẹ và mẹ chưa bao giờ thôi hết thương bố…”.

Chị không tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Cứ như mình đang bị phản bội lần nữa vậy. Đã cố gắng tha thứ, đã cố gắng che giấu, đã cố gắng hàn gắn, giờ đây lòng tan nát chị mới phải nói ra tất cả, vậy mà hai đứa con - điều duy nhất chị có bây giờ để bám víu vào, lại quay lưng với mẹ...

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chị khóc vì cuối cùng, mình là người đau nhất và cũng là người bị mang nhiều tội lỗi nhất. Hai đứa con nhìn bố, hoang mang không biết phải làm gì. Không khí gia đình chưa bao giờ trái ngang như thế.

Anh Sơn khoát tay ra hiệu cho 2 đứa con đưa chị Dung vào phòng rồi giục chúng đi ngủ. Có lẽ, khi chẳng còn gì để giữ, họ cần nói chuyện để giải quyết tất cả bứt rứt bấy lâu nay.

“Em vẫn nghĩ tình yêu của chúng ta sẽ lớn dần và mãi mãi hạnh phúc vì có những đứa con. Với em, chăm sóc gia đình, chồng con là tất cả. Em vui vì điều đó và không cần gì khác. Em không nghĩ chuyện tình dục là quá cần thiết và phải đề cao nó làm gì. Chúng ta còn phải nuôi con, phải lo kiếm tiền cơ mà? Em đã quá mệt mỏi vì những điều đó, tại sao anh không hiểu và thương em?”.

“Anh hiểu. Nhưng chúng ta cũng là những con người, có tình yêu và tình dục để thăng hoa tình yêu đó. Anh rất thương em vì phải vất vả lo lắng cho ba bố con anh, nhưng nếu bỏ quên chuyện ấy, ta sẽ đánh mất rất nhiều cảm giác thú vị, em ạ!”.

- Cứ phải có chuyện ấy, thì mới có hạnh phúc ư? Ngân đau đớn nói trong nước mắt.

- Anh chỉ biết rằng, điều đó rất quan trọng. Đó cũng là cách để em thêm yêu chính bản thân mình nhiều hơn. Xin em, từ giờ hãy mở lòng hơn với anh, để anh được dìu dắt em tìm lại những yêu thương nồng ấm như thuở ban đầu, em nhé?

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.