Tuyên dương 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2020

Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) vừa phối hợp Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận và các đơn vị liên quan tổ chức lễ tuyên dương 22 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020.


Lễ tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2020 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội với mục đích biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu, xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Đây là sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi hoạt động “Tôi yêu Việt” của Hội LHTN Việt Nam.

Tuyên dương Tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu" nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam (Ảnh: Đ.H)

Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 35 tuổi; thành phần các gia đình đa dạng gồm có: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp...; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; được nhận Giấy khen Gia đình văn hóa giai đoạn 2017 – 2019.

Theo Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN Nguyễn Anh Tuấn, sau hơn 1 tháng (từ ngày 31/3 – 03/5/2020)triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia. Trong đó BTC đã xét chọn được 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020.

Hội LHTNVN sẽ hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cáiHội LHTNVN sẽ hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái (Ảnh: Đ.H)

22 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho gần 27 triệu hộ gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi gia đình đến từ vùng miền khác nhau, có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, có những quan điểm sống khác nhau nhưng họ đều có chung quan điểm trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là sự tin tưởng, tôn trọng, yêu thương, bình đẳng, sẻ chia, đồng lòng. Họ đều bắt tay xây dựng gia đình nhỏ của mình từ tình yêu, hạnh phúc; cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn để rồi vững vàng nắm tay nhau tiếp tục hành trình phía trước.

Tại Lễ tuyên dương, 22 gia đình trẻ tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTNVN, Kỷ niệm chương của Chương trình và nhiều phần thưởng giá trị.

 Với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHTNVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục tiền hôn nhân cho thanh niên, trang bị những kỹ năng cần thiết làm cha mẹ; hỗ trợ, đồng hành với thanh niên và các gia đình trẻ trong lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế, nuôi dạy con cái.

Hội LHTNVN cũng mong muốn mỗi bạn trẻ hãy tự ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, với bố mẹ, vợ chồng, con cái, để cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng.

Được biết, trước đó các gia đình đã tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động “Teambulding gia đình hạnh phúc” và thăm quan một số địa danh du lịch tại Hà Nội. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã gặp mặt và biểu dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu.

KHẢI BÌNH

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.