Dùng clip nóng đe dọa người yêu cũ, nam thanh niên lĩnh 15 năm tù

Chia sẻ

Không thể ngờ người yêu cũ dùng những hình ảnh “nhạy cảm” để thoả mãn cơn thú tính và bêu xấu mình, thiếu nữ 17 tuổi nhiều lần uống thuốc diệt chuột quyên sinh.

Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các mức án nghiêm khắc với bị cáo Phan Việt Long (SN 1999, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về các tội “Cưỡng dâm” và “Làm nhục người khác”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, Phan Việt Long phải chấp hành mức án chung là 15 năm tù.

Bị cáo Long tại phiên tòa.Bị cáo Long tại phiên tòa.

Bị hại trong vụ án là chị N.T.H.L. (Sinh năm 2002, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Phan Việt Long và chị L. có quan hệ tình cảm với nhau. Quá trình yêu đương, cả hai nhiều lần thuê nhà nghỉ và quan hệ tình dục. Trong những lần này, Long bí mật 3 lần quay clip và 2 lần chụp ảnh nhạy cảm của bạn gái.

Khi yêu nhau được một thời gian, Long và chị L. đã nảy sinh mâu thuẫn nên chị L. đòi chia tay. Tháng 4/2019, chị L. chủ động chấm dứt quan hệ tình cảm với Long nhưng Long không đồng ý. Với mục đích nối lại tình cảm, Long vừa nài nỉ, vừa đe doạ, đồng thời gửi hình ảnh, clip nhạy cảm cho chị L. qua tài khoản zalo cá nhân để ép đối phương không được chia tay. Khi nhận được clip, chị L. đã sốc nên đã dùng dao cắt cổ tay để tự tử. Do có bạn học ngăn cản chị L. làm điều dại dột nên hậu quả không xảy ra.

Sau lần đó, chị L vẫn quyết tâm chia tay. Níu kéo không thành, Long tiếp tục đe dọa, ép chị L phải cho quan hệ tình dục nếu không sẽ đưa hình ảnh nhạy cảm của 2 người lên mạng xã hội. Lo sợ Long phát tán hình ảnh, clip nhạy cảm của mình, chị L. miễn cưỡng cùng Long đến một nhà nghỉ ở Sóc Sơn để quan hệ tình dục. Lợi dụng nỗi sợ hãi của bị hại, Long đã 7 lần cưỡng ép chị L. phải quan hệ với mình.

Đến 17/5/2019, chị L. nhất quyết chia tay. Thấy vậy, Long đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị L. (do thời gian yêu nhau 2 người sử dụng chung tài khoản Icloud nên Long biết mật khẩu) đăng ảnh khỏa thân và clip “nóng” của chị L. lên Facebook.

Bên cạnh đó, Long còn gửi clip trên cho một số bạn bè xem. Đáng nói, khi gửi clip kèm hình ảnh, Long còn bình luận bằng những từ ngữ tục tĩu, xúc phạm nặng nề tới danh dự, nhân phẩm của chị L.

Ngoài ra, Long còn viết bài đề nghị mọi người chia sẻ. Biết sự việc trên, chị L. cảm thấy xấu hổ, nhục nhã đã nhiều lần tìm cách tự tử. Do quá uất ức, xấu hổ và lo sợ nếu không tiếp tục làm theo yêu cầu của Long, Long sẽ không buông tha nên chị L. đã 2 lần uống thuốc diệt chuột để tự tử. May mắn chị L. được người thân phát hiện, đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Khi đang nằm viện, chị L. bị Long tìm tới nơi, đưa đến một nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc để quan hệ tình dục. Mục đích của Long là làm chị L. có thai để gia đình chị L. đồng ý cho cưới.

Ngày 23/6/2019, Long đưa mẹ đẻ đến nhà chị L. đặt vấn đề cưới xin nhưng không được gia đình chị L. đồng ý. Ngày 24/6/2019, gia đình chị L. làm đơn tố cáo Long ra cơ quan điều tra.

Bị đưa ra xét xử, bị cáo Long thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố. Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phan Việt Long mức án 15 năm tù cho cả hai tội danh đã nêu.

CM

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.