Mỹ cấm các công ty viễn thông mua thiết bị của Huawei và ZTE

Chia sẻ

Vừa qua, Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) xác nhận các tập đoàn viễn thông Huawei và ZTE của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia, đồng thời cấm các công ty viễn thông Mỹ sử dụng khoản ngân sách của chính phủ trị giá 8,3 tỷ USD để mua thiết bị từ những công ty này.

Các sản phẩm của Tập đoàn Viễn thông Huawei và ZTE chính thức bị cấm tại Mỹ. Ảnh: New York TimesCác sản phẩm của Tập đoàn Viễn thông Huawei và ZTE chính th bị cấm tại Mỹ. (Ảnh: New York Times).

Với tỉ lệ bỏ phiếu 5-0, cơ quan quản lý viễn thông của Mỹ đã yêu cầu các nhà mạng ở khu vực nông thôn loại bỏ và thay thế các thiết bị của hai công ty công nghệ Trung Quốc khỏi hệ thống mạng của Mỹ.

Trong một tuyên bố liên quan, Chủ tịch FCC Ajit Pai khẳng định, ủy ban này sẽ không cho phép Trung Quốc khai thác các lỗ hổng mạng và làm tổn hại các cơ sở hạ tầng truyền thông quan trọng của Mỹ.

Quyết định của FCC đồng nghĩa các nhà cung cấp mạng của Mỹ sẽ không thể tiếp tục sử dụng ngân sách của chính phủ liên bang để mở rộng dịch vụ thông qua các thiết bị của Huawei và ZTE. FCC cũng thông báo sẽ nghiên cứu biện pháp giúp các nhà mạng Mỹ loại bỏ và thay thế những sản phẩm đang sử dụng của hai tập đoàn này.

 THƯƠNG NGHUYỆT/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/971514/my-cam-cac-cong-ty-vien-thong-mua-thiet-bi-cua-huawei-va-zte

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.