Cảnh báo tội phạm hoạt động ở chung cư

Chia sẻ

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng tội phạm đã lựa chọn các căn hộ chung cư để ẩn náu, hoạt động. Là địa bàn có nhiều tòa chung cư, Công an quận Thanh Xuân đã phá nhiều vụ án, đồng thời, đang triển khai thực hiện chuyên đề đấu tranh, phòng chống trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật tiềm ẩn tại các khu vực này.

Căn hộ chung cư Imperia Garden - nơi các đối tượng thuê để mua bán dâm và sử dụng ma túy.Căn hộ chung cư Imperia Garden - nơi các đối tượng thuê để mua bán dâm và sử dụng ma túy.

Theo thống kê của Công an quận Thanh Xuân, từ năm 2016 đến nay, đã xảy ra khoảng 90 vụ phạm pháp hình sự tại các khu chung cư trên địa bàn, trong đó, phần lớn là trộm cắp tài sản… Mới đây, ngày 18/5, qua công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, tổ công tác Công an phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) phát hiện nam thanh niên tại sảnh chung cư 90 Nguyễn Tuân có dấu hiệu nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Cơ quan công an phát hiện đối tượng Lò Xuân Ngọc (sinh năm 1992, trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại sảnh chung cư. Ngày 27/5, Công an phường Thanh Xuân Trung đã khám phá vụ trộm cắp tài sản, gồm 1 máy giặt và 1 máy sấy quần áo tại căn hộ tầng 4 chung cư 262 Nguyễn Huy Tưởng. Công an phường cũng đã hoàn tất hồ sơ và bàn giao các đối tượng cho Công an quận Thanh Xuân thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, ngày 16/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Thanh Xuân Trung đã bắt quả tang hai cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm kèm tổ chức sử dụng ma túy trong căn hộ tầng 31 chung cư Imperia Garden. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Võ Văn Tuấn (SN 1990, quê quán huyện Nam Đàn, Nghệ An); Hoàng Quốc Long (SN 1988, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa); và Bùi Thị Như Q. (SN 2002, quê quán huyện Tiền Hải, Thái Bình), để điều tra về các tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Môi giới mại dâm”.

Ban chuyên án đã lật tẩy đường dây môi giới mại dâm kèm sử dụng ma túy tổng hợp, với giá trọn gói 25 triệu đồng/đêm. Trong vụ án này, những kẻ cầm đầu đã chọn thuê ngắn ngày căn hộ chung cư cao cấp để thu tiền khách với giá rất cao; đồng thời, gái bán dâm phải sử dụng ma túy khi khách có yêu cầu. Cơ quan công an xác định, căn hộ ở chung cư Imperia Garden chỉ là một trong nhiều địa điểm mà nhóm Tuấn, Long, Q. từng chọn thuê để tổ chức “trọn gói” những cuộc mây mưa bệnh hoạn.

Thực hiện chỉ đạo của Công an TP Hà Nội, thời gian qua, nhiều địa bàn chủ động trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ở chung cư. Trong đó, Công an quận Thanh Xuân với chuyên đề “Đấu tranh, phòng, chống trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật tiềm ẩn tại các khu chung cư, nhà thuê trọ trên địa bàn”, được triển khai đồng bộ tại Công an 11 phường và các đội nghiệp vụ.

Điểm mấu chốt của chuyên đề này, như Trung tá Đinh Tuấn Thành – Trưởng Công an quận Thanh Xuân thông tin, đó là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Trong đó, đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn đang cư trú, tạm trú tại các khu chung cư, nhà thuê trọ; tập trung vào các khu vực, địa bàn trọng điểm có biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự, không để phát sinh các điểm nóng về an ninh trật tự, tạo môi trường an ninh an toàn, bình yên cho người dân sinh sống tại các chung cư yên tâm sinh hoạt, học tập và lao động.

HỒNG THÁI

Theo http://kinhtedothi.vn/canh-bao-toi-pham-hoat-dong-o-chung-cu-388579.html

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.