91 tác phẩm được trưng bày tại Festival Mỹ thuật trẻ năm 2020

Chia sẻ

Chương trình Festival Mỹ thuật Trẻ năm 2020 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức diễn ra từ 28/7-5/8 tại Hà Nội. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ trẻ từ 18 đến 35 tuổi, được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần.

Ảnh: VGP/Nhật BắcẢnh: VGP/Nhật Bắc

Festival năm nay có 365 tác phẩm của của 197 nghệ sĩ trẻ trong cả nước tham dự. Trong đó có 281 tác phẩm hội họa, 42 tác phẩm đồ họa, 38 điêu khắc, 3 tác phẩm sắp đặt và 1 tác phẩm video art. Hội đồng nghệ thuật của Festival đã tuyển chọn được 91 tác phẩm của 74 tác giả để trưng bày, trong đó 21 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Đề tài của Festival lần này là tự do, BTC khuyến khích sáng tác các vấn đề về tuổi trẻ, về đời sống đương đại bằng các hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, ý tưởng, phong cách bút pháp độc đáo; kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi mới; tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống, xã hội.

Đánh giá về các tác phẩm tham dự Festival năm nay, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh cho biết các tác phẩm tại triển lãm lần này có sự phong phú về ý tưởng sáng tạo, đa dạng trong hình thức biểu hiện, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, phản ánh những vấn đề mà giới trẻ quan tâm. Đó là những vấn đề về môi trường sống, việc làm, đời sống tinh thần, văn hóa của thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu...

Festival là hoạt động để các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, trưng bày những tác phẩm, sáng tạo mới.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ nay đến hết ngày 5/8.

NHẬT BẮC/Chinhphu

Theo http://baochinhphu.vn/Van-hoa/91-tac-pham-duoc-trung-bay-tai-Festival-My-thuat-tre-nam-2020/402461.vgp

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.