"14 ngày cách ly, bỗng dưng ta lớn!"

Chia sẻ

Những ngày này, cả nước lại bước vào cuộc chiến chống Covid-19 đang bùng phát trở lại. Mỗi lực lượng, mỗi đơn vị một nhiệm vụ riêng nhưng bất kể ở vị trí nào, các “chiến sĩ” trên tuyến đầu chống giặc dịch luôn nỗ lực hết sức để làm tốt nhất công việc của mình. Trong cuộc chiến ấy đương nhiên không thể thiếu sự đồng lòng của mọi người dân.

Ngày 30/7, ngay sau khi hơn 130 công dân (trở về từ Nhật Bản) hoàn tất 14 ngày cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58 (Quốc Oai, Hà Nội), đơn vị lại bắt tay vào chuẩn bị để đón đoàn cách ly mới. Dự kiến sẽ có hơn 120 người trở về từ Anh được đưa tới đây cách ly tập trung vào sáng 6/8.

Những chuyến xe đón công dân tại sân bay về cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58 những khi trời chưa sáng.Những chuyến xe đón công dân tại sân bay về cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58 những khi trời chưa sáng. (Ảnh: ĐVCC)

Các chiến sĩ được phân công nhiệm vụ cụ thể: giặt giũ chăn, màn, chiếu; vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu cách ly; chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho từng công dân… Ai nấy đều thực hiện công việc của mình không chỉ bằng trách nhiệm, mà còn bởi tình đồng chí, đồng bào... để người dân được chăm sóc, cách ly trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ngay sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly của các đoàn, chiến sĩ Trung đoàn pháo binh 58 bắt tay ngay vào công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu cách ly.Ngay sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly của các đoàn, chiến sĩ Trung đoàn pháo binh 58 bắt tay ngay vào công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu cách ly. (Ảnh: ĐVCC)

Với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn pháo binh 58, "mỗi khi kết thúc một đợt cách ly, tất cả công dân không ai mắc bệnh, chiến thắng giặc dịch... vừa là niềm vui, vừa là sự tự hào vì đã hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng với 5 chữ "lính bộ đội cụ Hồ" trong thời kỳ mới".

Còn đối với các công dân được cách ly tại đây, 14 ngày không dài nhưng cũng đủ để họ thấy và hiểu được thế nào là tình quân - dân, nghĩa đồng bào, từ đó biết yêu quê hương, Tổ quốc hơn, cũng như trân trọng hơn cuộc sống hiện tại.

Những bộ chăn, gối, nhu yếu phẩm thiết yếu cho từng công dân cách ly được chuẩn bị hết sức chu đáo, gọn gàng.Những bộ chăn, gối, nhu yếu phẩm thiết yếu cho từng công dân cách ly được chuẩn bị hết sức chu đáo, gọn gàng. (Ảnh: ĐVCC)

"Xin cảm ơn cuộc đời cho ta mỗi ngày còn được cuộn mình trong chăn ấm nệm êm, nắm giữ quyền năng chủ động điều khiển độ nóng lạnh căn phòng rất vô lý so với nhiệt độ bên ngoài, ngủ một giấc sâu không mộng mị đủ 7 tiếng đồng hồ. Từ đó, biết cảm ơn những chiến sĩ, từ khi khoác áo lính đã phải đánh đổi từ nệm êm sang giường cứng, là nhận vất vả nóng nung người rét cắt da vào thân để đổi lấy yên bình cho an ninh đất nước" là chia sẻ của một nữ công dân sau khi hoàn thành cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58.

Thực phẩm chế biến đồ ăn cho bà con phần lớn lấy từ nguồn tăng gia của cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo an toàn thực phẩm.Thực phẩm chế biến đồ ăn cho bà con phần lớn lấy từ nguồn tăng gia của cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo an toàn thực phẩm. (Ảnh: ĐVCC)

Với nhiều người khác cũng vậy, nhận được giấy xác nhận hoàn thành nghĩa vụ công dân không đơn giản là thực hiện xong 2 tuần đi cách ly để chống dịch, mà là 2 tuần “đi để lớn”. “Bởi nếu không có 14 ngày này... mãi sẽ ko biết cảm giác mất ngủ vì không quen nằm giường cứng chiếu cói, mỗi 30-45p lại trở mình thức giấc vì đau lưng. Để rồi khi ngày về, được thả mình trên chiếc giường êm như nhung, nằm phòng điều hòa mát rươi… bất giác chững lại 1 giây, nước mắt cứ vậy rơi tự do ướt gối”.

Từ những cảm xúc thật sâu trong đáy lòng, họ đã viết những dòng xúc động rằng: "Nếu không có 14 ngày này... tưởng người thân người thương luôn sẵn đó, muốn gặp lúc nào chẳng được, gặp được cũng chưa chắc đã biết trân trọng từng giây phút bên nhau, mà vẫn mải mê cắm nặt vào iphone, mỗi người một cõi.

Nằm giường cứng chiếu cói, mỗi 30-45p lại trở mình thức giấc vì đau lưng... là trải nghiệm khó quên đối với nhiều bạn trẻ.Nằm giường cứng chiếu cói, mỗi 30-45p lại trở mình thức giấc vì đau lưng... là trải nghiệm khó quên đối với nhiều bạn trẻ. (Ảnh: ĐVCC)

Ngày xuất ngũ, nhìn dáng thân quen của anh bạn từ xa xa tiến lại đón, bất chấp liêm sỉ ôm chầm lấy anh vì mừng; về nhà đếm ngược thời gian chờ tới giờ anh Hai đi làm về, nghe tiếng chân anh Hai lên lầu là ào ra nhảy tót lên lưng anh từ phía sau, tay ôm cổ chân cặp ngang hông anh như khỉ ôm cây, như ngày còn bé dại được anh yêu chiều cõng nhong nhong khắp nhà. Sau 14 ngày cách ly, 2 anh em ngấp nghé tuổi trung niên tìm lại được khoảnh khắc thâm tình trong veo của một tuổi thơ đã mất, bằng cái ôm siết chặt!

Cán bộ y tế tại đơn vị kiểm tra sức khỏe các công dân trong khu cách ly.Cán bộ y tế tại đơn vị kiểm tra sức khỏe các công dân trong khu cách ly. (Ảnh: ĐVCC)

Nếu không có 14 ngày này... mãi cứ nghĩ muốn ăn sung mặc sướng chơi vui, chỉ cần có tiền là được cả! Không phải thế đâu.

Coi nè, đêm qua, Hà Nội!

Được anh Hai lấy moto chở đi khám phá phố phường, giới thiệu những món ngon Thủ đô, tai lắng nghe tiếng thở của cuộc sống về đêm, mắt ngắm đèn đường lung linh huyền ảo, mũi đắm chìm trong mùi thức ăn thơm ngát toả ngập con phố ẩm thực, cảm nhận gió lùa qua tóc chưa kịp khô... một nhịp sống bình dị đáng yêu mà trăm lần ra Hà Nội trước kia đều bỏ lỡ...

Trải qua 14 ngày cách ly khiến nhiều bạn trẻ thêm trân quý giá trị của tự do, của cuộc sống yên bình mỗi ngày.Trải qua 14 ngày cách ly khiến nhiều bạn trẻ thêm trân quý giá trị của tự do, của cuộc sống yên bình mỗi ngày. (Ảnh: ĐVCC)

Coi nè, sáng nay, Phố cổ!

Gỡ cái khẩu trang ra đứng sát vào hàng hoa dạo, đắm mình trong hương sen lan toả, một góc phố bé nhỏ cũng hoá thành thiền môn, chả cần tiền!

Tiền nào mua được cảm giác tự do trong chánh niệm yêu thương này, đêm qua và sáng nay?".

Dù khó khăn, vất vả nhưng các chiến sĩ trên mọi mặt trận ở tuyến đầu chống dịch đã và đang ngày đêm nỗ lực hết mình để chiến đấu, chiến thắng giặc dịch Covid-19.Dù khó khăn, vất vả nhưng các chiến sĩ trên mọi mặt trận ở tuyến đầu chống dịch đã và đang ngày đêm nỗ lực hết mình để chiến đấu, chiến thắng giặc dịch Covid-19. (Ảnh: ĐVCC)

Ấy chỉ là nói tới 14 ngày trải nghiệm của công dân từ vùng dịch trở về nước, được cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58. Còn rất nhiều đơn vị khác, và ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lực lượng nào: bác sĩ, quân đội, công an, thanh niên, phụ nữ... cũng luôn sẵn sàng hi sinh niềm vui riêng, đồng lòng, chung sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, chiến đấu, chiến thắng giặc dịch Covid-19. Tất nhiên, để cuộc chiến mau đến ngày thành công, rất cần sự hợp sức, chung tay của từng người dân.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.