Phạm tội “Giết người” vì cho rằng nói xấu mẹ mình

Chia sẻ

Ngày 5/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Văn Dũng (SN 1989, ở Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Hoàng Quang Mạnh (SN 1973, ở Thanh Thủy, Phú Thọ).

Cáo trạng truy tố, bị cáo Phạm Văn Dũng và anh Hoàng Quang Mạnh đều là công nhân tại Khu công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín). Ngày 4/10/2019, khi đang làm việc tại Công ty, Dũng được anh Trần Văn Tính (SN 1981, đồng nghiệp) cho biết anh Mạnh nói mẹ mình đi ngoại tình. Nghe vậy, Dũng rất bức xúc và nảy sinh ý định đi tìm anh Mạnh đánh để trả thù.

Khoảng 1h15 cùng ngày, thấy anh Mạnh đi bộ vào xưởng, Dũng cầm thanh sắt dài vụt vào đầu anh Mạnh.

Bị cáo Dũng tại tòaBị cáo Dũng tại tòa

Nạn nhân bị vụt bất ngờ nên ngã ngồi xuống nền nhà xưởng. Chưa dừng lại, Dũng tiếp tục vụt nhiều cái vào đầu, vai anh Mạnh cho đến khi có người can ngăn. Anh Mạnh được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong, nhưng tổn hại sức khỏe lên đến 47%.

Tại tòa, bị cáo khai, do bị cáo quá bức xúc vì bị hại đã nhiều lần nói xấu mẹ mình, khiến cho cuộc sống gia đình bị cáo bị ảnh hưởng. Trong khi đó, bị hại ở tòa bác lại lời khai của Dũng và cho rằng, anh không hề nói xấu gì gia đình Dũng. Trước HĐXX, bị hại nói, có thể do Dũng đã hiểu nhầm và vì đều là đồng nghiệp, hoàn cảnh của bị cáo khó khăn nên bị hại làm đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. 

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng 13 năm tù về tội “Giết người”.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.