Nhà mạng thêm logo ''Hãy cài đặt Bluezone'' hiển thị trên thiết bị di động

Chia sẻ

Sáng 5/8, bốn nhà cung cấp dịch vụ di động VinaPhone, Viettel, Vietnamobile và MobiFone cho biết, từ 21h đến 23h ngày 4/8 đã thực hiện thay logo tên nhà mạng kèm theo dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone).

Nhà mạng thêm logo ''Hãy cài đặt Bluezone'' hiển thị trên thiết bị di động - ảnh 1

Khẩu hiệu này được thêm cùng biểu tượng nhà mạng ngay góc trên bên trái màn hình điện thoại của khách hàng, thể hiện sự chung tay với người dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, khoảng 19h ngày 4/8, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành công văn số 3358/CVT-CPTT về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi 7 doanh nghiệp: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel); Tổng công ty Viễn thông MobiFone và 4 công ty cổ phần: Viễn thông di động Vietnamobile (Vietnamobile), Viễn thông di động Toàn cầu (Gmobile), Viễn thông Đông Dương và Mobicast.

Tại công văn này, Cục Viễn thông nêu rõ, các nhà mạng thêm nội dung "Hãy cài đặt Bluezone" vào phía sau tên (hoặc logo) của doanh nghiệp hiển thị trên thiết bị di động trong thời gian từ ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo Cục Viễn thông, việc nhà mạng triển khai cài đặt logo kêu gọi người dùng điện thoại di động cài đặt ứng dụng Bluezone là nhằm thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/7/2020 về việc đẩy mạnh áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin Bluezone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm; đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động.

Hồi đầu tháng 4/2020, khi cả nước cùng thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, các nhà mạng cũng đã thêm biểu tượng tên nhà mạng kèm khẩu hiệu "Hay o nha" (Hãy ở nhà); thực hiện phát âm thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" ở tất cả cuộc gọi. Cuối tháng 7 vừa qua, bốn nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile cùng gửi 11,5 triệu tin nhắn nhắc nhở người dùng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19...

 CHÂU ANH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974896/nha-mang-them-logo-hay-cai-dat-bluezone-hien-thi-tren-thiet-bi-di-dong

Tin cùng chuyên mục

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

“Đánh thức tiềm năng” vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, Hà Nội, mảnh đất trăm nghề với nhiều nghề, làng nghề truyền thống có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có danh tiếng từ lâu đời. Đối với các xã vùng đồng bào DTTS và MN có 16 làng nghề gồm có 5 làng nghề truyền thống và 11 làng nghề tập trung tại huyện Ba Vì (cũ) đa phần là làng nghề làm thuốc Nam và làng nghề sản xuất, chế biến chè. Bên cạnh đó các xã vùng đồng bào DTTS và MN còn có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác, phát triển du lịch.
Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

Đưa chuyển đổi số về từng tổ dân phố

(PNTĐ) - Với cách làm sáng tạo, phường Tây Tựu (Hà Nội) đã đưa công nghệ đến từng ngõ phố, từng hộ dân. Các mô hình “Bình dân học vụ số” đã thổi bùng tinh thần học tập, góp phần hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số từ cơ sở.
Phòng chống bạo lực bằng “công nghệ số”

Phòng chống bạo lực bằng “công nghệ số”

(PNTĐ) - Trong thời đại công nghệ số, bạo lực gia đình (BLGĐ) không chỉ diễn ra trong những mâu thuẫn sau cánh cửa đóng kín. Công nghệ phát triển mở ra nhiều tiện ích nhưng đồng thời cũng vô tình tạo thêm những hình thức kiểm soát, xâm phạm và tổn thương tinh thần đối với phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, nếu biết khai thác, công nghệ cũng có thể trở thành công cụ giúp giảm thiểu bạo lực.