Nhà mạng thêm logo ''Hãy cài đặt Bluezone'' hiển thị trên thiết bị di động

Chia sẻ

Sáng 5/8, bốn nhà cung cấp dịch vụ di động VinaPhone, Viettel, Vietnamobile và MobiFone cho biết, từ 21h đến 23h ngày 4/8 đã thực hiện thay logo tên nhà mạng kèm theo dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone).

Nhà mạng thêm logo ''Hãy cài đặt Bluezone'' hiển thị trên thiết bị di động - ảnh 1

Khẩu hiệu này được thêm cùng biểu tượng nhà mạng ngay góc trên bên trái màn hình điện thoại của khách hàng, thể hiện sự chung tay với người dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, khoảng 19h ngày 4/8, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành công văn số 3358/CVT-CPTT về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi 7 doanh nghiệp: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel); Tổng công ty Viễn thông MobiFone và 4 công ty cổ phần: Viễn thông di động Vietnamobile (Vietnamobile), Viễn thông di động Toàn cầu (Gmobile), Viễn thông Đông Dương và Mobicast.

Tại công văn này, Cục Viễn thông nêu rõ, các nhà mạng thêm nội dung "Hãy cài đặt Bluezone" vào phía sau tên (hoặc logo) của doanh nghiệp hiển thị trên thiết bị di động trong thời gian từ ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.

Cũng theo Cục Viễn thông, việc nhà mạng triển khai cài đặt logo kêu gọi người dùng điện thoại di động cài đặt ứng dụng Bluezone là nhằm thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/7/2020 về việc đẩy mạnh áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin Bluezone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm; đồng thời thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đổi tên hiển thị của nhà mạng trên thiết bị di động.

Hồi đầu tháng 4/2020, khi cả nước cùng thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, các nhà mạng cũng đã thêm biểu tượng tên nhà mạng kèm khẩu hiệu "Hay o nha" (Hãy ở nhà); thực hiện phát âm thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" ở tất cả cuộc gọi. Cuối tháng 7 vừa qua, bốn nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vietnamobile cùng gửi 11,5 triệu tin nhắn nhắc nhở người dùng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19...

 CHÂU ANH/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/974896/nha-mang-them-logo-hay-cai-dat-bluezone-hien-thi-tren-thiet-bi-di-dong

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo bảo vệ quyền trẻ em

Ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo bảo vệ quyền trẻ em

(PNTĐ) - Sáng 18/7, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo bảo vệ quyền trẻ em. Đây là tổ chức tự nguyện của các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo các cấp và những người hoạt động truyền thông liên quan đến trẻ em, do Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam Nguyễn Mạnh Huy làm Chủ nhiệm.
Thiêng liêng và xúc động với hành trình “Về nguồn” của Công an Hà Nội

Thiêng liêng và xúc động với hành trình “Về nguồn” của Công an Hà Nội

(PNTĐ) - Ngày 18/7, đoàn công tác Công an thành phố Hà Nội do Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an thành phố làm trưởng đoàn đã thực hiện chương trình “Về nguồn” đầy ý nghĩa và xúc động khi đến thăm Khu di tích Nha Công an Trung ương (xã Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang).
“Sinh con là quyền – Nuôi dạy con tốt là trách nhiệm”

“Sinh con là quyền – Nuôi dạy con tốt là trách nhiệm”

(PNTĐ) - Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm nay có chủ đề: “Quyền tự quyết về sinh sản trong một Thế giới đang thay đổi”. Chủ đề của ngày Dân số Thế giới được xác định trong bối cảnh thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số tăng nhanh, gây nguy cơ suy giảm và thiếu hụt nguồn lao động trong tương lai.