Tiếng dương cầm hy vọng vang lên giữa đống đổ nát ở Beirut, Li-băng

Chia sẻ

Đoạn video về một cụ bà ăn mặc chỉnh tề, bình thản ngồi chơi đàn giữa những đống gạch vụn, kính vỡ trong nhà mới được chia sẻ trên mạng xã hội trong những ngày gần đây đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội với hơn 1.5 triệu lượt xem, đồng thời cũng lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Cụ bà May Abboud Melki, 79 tuổi, cư dân sống tại thủ đô Beirut đã trở thành biểu tượng của niềm hy vọng cho người dân Li-băng sau khi xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh bà chơi đàn piano giữa sự tàn phá của vụ nổ lớn hôm 4/8.

Ngôi nhà yên bình của bà Melki bỗng chốc biến thành đống đổ nát với gạch vụn, kính vỡ và đồ đạc vương vãi khắp mọi nơi sau vụ nổ kinh hoàng.

Thể hiện tinh thần lạc quan trước sóng gió, bà May Abboud Melki bình thản chơi đàn giữa đống đổ nát trong nhà

Thể hiện tinh thần lạc quan trước sóng gió, bà May Abboud Melki bình thản chơi đàn giữa đống đổ nát trong nhà

May mắn sống sót sau vụ nổ, người phụ nữ kiên cường ấy ăn vận chỉnh tề, bước tới cây dương cầm, cũng là vật dụng duy nhất trong nhà còn nguyên vẹn sau vụ nổ. Cụ ngồi xuống và bắt đầu chơi bản “Auld Lang Syne”. Bản nhạc theo truyền thống thường được chơi trong thời khắc giao thừa như một lời chia tay năm cũ. Bản nhạc dường như càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh hiện tại ở đất nước này. Thông điệp mà bà Melki muốn nhắn nhủ tới tất cả người dân Li-băng khi chơi bản nhạc này là: “Mọi người đừng chán nản, những việc như thế này thậm chí đã xảy ra với chúng tôi 1, 2 hay 3 lần. Tất cả những lần đó chúng tôi đều đã đứng dậy và vượt qua. Lần này cả đất nước Li-băng sẽ cùng sát cánh bên nhau và tất cả chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thảm họa”. Được biết, ngôi nhà đã gắn bó với bà suốt cả cuộc đời từng bị phá hủy nhiều lần trong thời nội chiến.

Rất nhiều các thông điệp yêu thương đã được mọi người chia sẻ cùng với video của bà. Một người dùng Twitter chia sẻ: “Thật tuyệt vời, Auld Lang Syne – mảnh hạnh phúc còn lại bất chấp sự tàn phá nặng nề’. Người khác thì viết: “Hãy chúc phúc cho bà vì bản nhạc của bà đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người tiếp tục cố gắng”. Hành động phi thường của một người phụ nữ bình thường. Bà đã tìm thấy sự bình yên cho chính mình giữa những sóng gió, đồng thời cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều người khác tiếp tục nỗ lực xây dựng lại quê hương sau thảm họa.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.