8 tháng sản lượng khai thác quy dầu của PVN vượt 8,2% kế hoạch

Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo số liệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) công bố, trong 8 tháng năm 2020, sản lượng khai thác quy dầu của PVN đạt 7,76 triệu tấn, vượt 8,2% kế hoạch.

Bên cạnh chỉ tiêu khai thác dầu khí, trong 8 tháng qua, sản xuất điện đạt hơn 14 tỷ kWh, bằng 96,9% kế hoạch; sản xuất đạm đạt gần 1,2 triệu tấn, vượt 4,8% kế hoạch; sản xuất xăng dầu đạt hơn 8,2 triệu tấn, bằng 93,3 %kế hoạch.

Lý giải về sản xuất xăng dầu không đạt kế hoạch là do trong tháng 8/2020, Công ty Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) tiến hành bảo dưỡng nhà máy Lọc dầu Dung Quất nên sản lượng giảm tương ứng với số ngày dừng bảo dưỡng.

Khai thác dầu khí 8 tháng đầu năm vượt 8% so kế hoạch.Khai thác dầu khí quy dầu 8 tháng đầu năm vượt 8,2% so kế hoạch.

Trong khi đó, sản xuất điện cũng không đạt kế hoạch là do tháng 8/2020 là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, nhu cầu huy động điện trên hệ thống không cao như tháng 6 và tháng 7 (cao điểm nắng nóng) nên các đơn vị chủ động điều chỉnh giảm công suất về mức an toàn, giảm sản lượng sản xuất để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Cũng trong tháng 8, giá dầu thô trung bình xuất bán của PVN là 47,5 USD/thùng, tăng khoảng 2,3 USD/thùng so với giá dầu tháng 7/2020 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá kế hoạch 60 USD/thùng đã được thông qua.
Tổng doanh thu toàn PVN trong 8 tháng đạt hơn 372 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 45 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Theo PVN, những tháng cuối năm 2020, nhiều rủi ro vẫn còn tiềm ẩn và có thể tác động tiêu cực đến toàn bộ chuỗi hoạt động dầu khí từ khâu thượng nguồn, trung nguồn đến hạ nguồn. Vậy nên, PVN tiếp tục triển khai quyết liệt gói giải pháp đồng bộ ứng phó với khủng hoảng kép; trong đó tập trung quản trị chi phí sản xuất, giữ vững chất lượng sản phẩm nhằm tối thiểu hóa sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận.

Đồng thời, các đơn vị thành viên của PVN cũng tiếp tục bám sát và triển khai tốt tiết giảm chi phí; tiếp tục xem xét tiết giảm, dừng giãn thanh toán và lùi thời gian thực hiện các chi phí sản xuất kinh doanh chưa cấp bách để tối ưu nhất giá thành sản phẩm.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.