Thử thách gay cấn, cảm xúc vớ òa từ ngày đầu giải đấu PVOIL VOC 2020

Chia sẻ

Hơn 11 tiếng thi đấu ròng rã, 160 vận động viên đã mang lại những màn so tài kịch tính, sôi động và cũng không kém phần đẹp mắt ngay trong ngày thi dấu thứ nhất, tại 05 đường thi, đặc biệt tại các đường đua 02, 06 và 09.

Với những kỹ năng xử lý khéo léo, tinh thần thép và trên những chiếc xe hạng nặng, những hạt giống của giải đang dần cho thấy bản lĩnh của mình với các kết quả ấn tượng.

Cú lật xe bất ngờ làm khán giả Cú lật xe bất ngờ làm khán giả "đứng" tim (Ảnh: KB)

Sau một ngày, đêm thi đấu đã hé lộ top 3 mỗi hạng thi đấu:

Hạng Bán tải Việt Nam: Đang tạm thời dẫn đầu là đội có SBD 110, lái chính Nguyễn Thanh Phong, lái phụ Hồ Sỹ Hùng với tổng số điểm là 180. Đứng vị trí thứ 2 là đội có SBD 122, lái chính Nguyễn Khắc Hùng, lái phụ Lê Văn Diên với tổng số điểm là 175. Vị trí thứ ba là đội có SBD 121, lái chính Đinh Bá Trung, lái phụ Đỗ Anh Tuấn với tổng số điểm 174.

Hạng Cơ bản: Đang tạm thời dẫn đầu là đội có SBD 213, lái chính Nguyễn Anh Tú, lái phụ Phạm Quốc Huy với tổng số điểm 275. Đứng vị trí thứ 2 là đội có SBD 212, lái chính Lê Hải Triều, lái phụ Kiều Việt Hưng với tổng số điểm 270. Vị trí thứ 3 là đội có SBD 209, lái chính Nguyễn Văn Quyết, lái phụ Đào Anh Lương.

Hạng Nâng cao: Đang tạm thời dẫn đầu là đội có SBD 307, lái chính Hoàng Xuân Thắng, lái phụ Nguyễn Tiến Lâm với tổng số điểm 253. Đứng vị trí thứ 2 là đội có SBD 314, lái chính Nông Anh Tuấn, lái phụ Hoàng Văn Thống. Vị trí thứ 3 là đội có SBD 313, lái chính Trần Việt Dũng, lái phụ Nguyễn Nam Sơn với tổng số điểm là 238.

Hạng Mở rộng: Đang tạm thời dẫn đầu là đội có SBD 414, lái chính Vũ Ngọc Cường, lái phụ Nguyễn Văn Luật với tổng số điểm 270. Đứng vị trí thứ 2 là đội có SBD 417, lái chính Phan Đức, lái phụ Nguyễn Văn Bình. Vị trí thứ 3 là đội có SBD 406, lái chính Lại Hồng Vân, lái phụ Châu Minh Quân.

Vận động viên chuẩn bị thi đấuVận động viên chuẩn bị thi đấu (Ảnh: KB)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, nếu đường đua bò (đường số 02) thử thách kỹ nghệ của các tay đua khi giống và chã phải đổi lái, cộng với điều kiện đường đua đầy thử thách do trận mưa lớn sáng ngày 26/9 thì đường cầu gỗ số 09 lại đòi hỏi sự tính toán chính xác đến từng xăng ti mét (cm) của cả hai vận động viên trên xe. Đã có 01 xe thi đấu thậm chí bị rụng trục các–đăng trên đường đua đầy thử thách này.

Các vận động viên phải vượt qua khối gỗ có đường kính 2m. Đây cũng là một thử thách không hề đơn giảnCác vận động viên phải vượt qua khối gỗ có đường kính 2m. Đây cũng là một thử thách không hề đơn giản (Ảnh: KB)

Đường thi số 06 cũng thành thử thách thực sự với các vận động viên khi các khối bê tông như mọi năm được thay thế bằng 02 khối gỗ có đường kính hơn 2m, khối lượng lần lượt 09 và 11 tấn, khiến các vận động viên phải sử dụng nhiều kỹ năng và sự tính toán tối đa để có thể chinh phục được “sự độc đáo” này (theo ban tổ chức).

Tai nạn hi hữu nhưng cũng đem lại cho khán giả những giây phút vô cùng cảm xúcTai nạn hi hữu nhưng cũng đem lại cho khán giả những giây phút vô cùng cảm xúc (Ảnh: KB)

Cũng tại bài thi này, đội đua 407 đã không may bị lật xe do góc đặt tời và lốp chưa chính xác khiến bài thi không được hoàn thành. Tai nạn hi hữu nhưng cũng đem lại cho khán giả những giây phút vô cùng cảm xúc khi được chứng kiến sự hỗ trợ, chung tay từ ban tổ chức và đội cứu hội với trường hợp đội đua 407, đồng thời, là cả những kỹ thuật xử lý dầu loang để bảo vệ môi trường của Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS Enviroment)

Cùng với hoạt động theo dõi giải đấu, hàng nghìn người hâm mộ trong ngày 26/9 cũng đã có cơ hội thưởng thức các màn drift mãn nhãn, theo dõi giải đua xe ô tô mô hình đầy những thú vị, gặp gỡ các ca sĩ – người nổi tiếng hay trải nghiệm các hoạt động cuối tuần bên gia đình tại không gian của làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Du khách nữ thích thú check in bên những chiếc xe giã chiếnDu khách nữ thích thú check in bên những chiếc xe giã chiến (Ảnh: KB)

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên, hơn 60 đơn vị báo chí, truyền hình, gần 100 phóng viên đã tới tác nghiệp, đưa tin mới nhất tới khán giả. Giải đấu với quy mô lớn nhất được tổ chức từ trước tới nay, quy tụ 80 đội đua, 160 tay đua từ khắp cả nước, tranh tài trên 10 đường đua, 01 đường Adventure được chia thành 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Tiếp cận hàng triệu khán giả trong và ngoài nước qua các nền tảng ứng dụng số của VTV Cab, truyền hình FPT và FPT Play,Otofun.

Gần 100 phóng viên đã tới tác nghiệp đưa những thông tin mới nhất tới khán giảGần 100 phóng viên đã tới tác nghiệp đưa những thông tin mới nhất tới khán giả (Ảnh: KB)

Đêm 26/9 giải đã tiếp tục với màn chinh phục đường đua đêm Adventure đình đám. Ngày 27/9, với 5 đường đua đầy thử thách còn lại, hứa hẹn tiếp tục mang đến không chỉ cho vận động viên mà còn là các khán giả những màn tranh tài đầy lôi cuốn để tìm ra được những gương mặt xuất sắc nhất.

 KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.