Hàn Quốc tài trợ 10,7 tỷ đồng giúp người dân Việt Nam vượt qua đại dịch

Chia sẻ

Hơn 27.000 trẻ em và người dân thuộc dân tộc thiểu số ở các tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẽ được trực tiếp tham gia vào dự án hỗ trợ phục hồi sau đại dịch. Dự án do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ và tổ chức World Vision Việt Nam triển khai.

Với ngân sách 10,7 tỷ đồng, dự án hướng đến ổn định hóa kinh tế hộ gia đình và tăng cường năng lực của địa phương trong phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. Trong vòng 4 tháng, dự án sẽ được thực hiện tại 6 huyện miền núi, bao gồm Mường Chà, Tủa Chùa, Trạm Tấu, Nam Giang, Minh Long và Sơn Tây.

Tập huấn cho người dân địa phương về kỹ thuật trồng rau an toànTập huấn cho người dân địa phương về kỹ thuật trồng rau dinh dưỡng đảm bảo an toàn lương thực là một trong những hoạt động của dự án

Dự án nằm trong khuôn khổ gói viện trợ trị giá gần 18 tỷ đồng của KOICA để hỗ trợ 3 quốc gia thuộc lưu vực sông Mê Kông là Campuchia, Myanmar và Việt Nam vượt qua những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo kết quả khảo sát 6.856 người dân trên địa bàn hoạt động của tổ chức tại 14 tỉnh, thành phố vào tháng 6/2020 do World Vision Việt Nam thực hiện, rất nhiều hộ gia đình khó khăn đã lâm vào tình cảnh thiếu thốn hơn do mất việc làm. Cụ thể, 91% số hộ được khảo sát cho biết họ không có đủ thực phẩm để ăn hàng ngày, 66% chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về sinh kế, 80% không thể xoay sở đủ tiền trả nợ.

“COVID-19 không chỉ là nguyên nhân chính gây suy thoái kinh tế mà nó còn tiềm ẩn nhiều vấn đề nan giải đối với sự phát triển của các cộng đồng nghèo, gây ra những tác động tiêu cực cho trẻ em dễ bị tổn thương.

Cha mẹ và người chăm sóc trẻ đang gặp vô số trở ngại để duy trì cuộc sống hàng ngày và chăm sóc đầy đủ cho con em mình. Đây chính là thời điểm quan trọng nhất để World Vision Việt Nam chung tay bảo vệ an sinh, sự phát triển và tương lai của trẻ em. Với dự án hợp tác lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết nhu cầu cấp bách của 7.000 hộ gia đình trên địa bàn dự án” - bà Trần Thu Huyền, Trưởng đại diện tổ chức Wourl Vision Việt Nam cho biết.

Dự án sẽ có các hợp phần nhằm giải quyết các tình trạng mà người dân đang gặp phải. Hợp phần thứ nhất sẽ giải quyết tình trạng thiếu an ninh lương thực thông qua các gói hỗ trợ thực phẩm và các giải pháp sinh kế thay thế. Đặc biệt, những gia đình có trẻ bị suy dinh dưỡng còn được nhận thêm thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất. Hợp phần thứ hai giúp tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thông qua việc xây, sửa hoặc nâng cấp khu rửa tay trong trường học và tại hộ gia đình, đồng thời tăng khả năng tiếp cận và dự trữ nước cho người dân địa phương.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.