"Chúng ta tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành quả của công tác phụ nữ" (*)

Chia sẻ

Sáng ngày 18/10, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập (20/10/1930 - 20/10/2020) và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV. Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tại buổi Lễ kỷ niệm trọng thể này.

Kính thưa đ/c Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng,

Kính thưa đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Kính thưa các đ/c lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động,

Kính thưa các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, các đ/c Lãnh đạo nữ, lãnh đạo các Bộ ngành TW và địa phương,

Kính thưa các đ/c Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam các thời kỳ

Kính thưa các vị đại biểu tại điểm cầu Hà Nội và 2 điểm cầu Thành phố Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng,

Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu diễn văn khai mạc Lễ Kỷ niệmĐồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu diễn văn khai mạc Lễ Kỷ niệm

Hôm nay, trong những ngày mùa thu lịch sử, trong niềm vui của thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, được sự cho phép của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Hội LHPN Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập Hội và Đại hội thi đua yêu nước. Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các Bộ, ban, ngành; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành ủy; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; các Chị lãnh đạo/ nguyên lãnh Hội LHPN Việt Nam đã dành thời gian tham dự buổi lễ.

Xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ cán bộ, hội viên và phụ nữ cả nước. Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị đại biểu khách quí sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin nhiệt liệt chào mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho hàng ngàn, hàng vạn tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua của phụ nữ cả nước đã có mặt hôm nay.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, thời kỳ nào và ở đâu cũng in đậm dấu ấn về những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam góp sức dựng xây Tổ quốc.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã xác định vai trò của các lực lượng công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ; là lực lượng góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng Đảng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Đại hội lần thứ nhất, Ban Chấp hành TW Đảng đã ban hành "Nghị quyết về Vận động phụ nữ". Bản Nghị quyết nhấn mạnh "Lực lượng phụ nữ là một lực lượng rất trọng yếu. Nếu quảng đại quần chúng phụ nữ không tham gia vào những cuộc đấu tranh cách mạng thì cách mạng không thể thắng lợi được". Đặc biệt, TW Đảng trực tiếp đề ra Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội. Với tính chất quan trọng như vậy, Nghị quyết Hội nghị TW Đảng lần thứ nhất tháng 10/1930 đã đánh dấu quá trình hình thành tổ chức Hội đầu tiên của phong trào phụ nữ dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó, các tổ chức phụ nữ tiền thân đầu tiên như Hội Phụ nữ Giải phóng; Hội phụ nữ Dân chủ; Hội Phụ nữ Phản đế, Đoàn Phụ nữ Cứu quốc… đã mở đầu cho sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam.

Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm, Hội LHPN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, vị thế, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của đất nước và trên trường quốc tế.

Trải qua 12 nhiệm kỳ Đại hội phụ nữ toàn quốc, mỗi nhiệm kỳ đều để lại dấu ấn đậm nét về các phong trào, hoạt động Hội và đã đi vào huyền thoại, trở thành một phần không thể thiếu trong bản anh hùng ca của Tổ quốc. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; các phong trào mang tính hiệu triệu, phát huy sức mạnh của đông đảo phụ nữ đóng góp vào công cuộc Bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giành độc lập ở miền Nam, tiêu biểu như "Mùa đông binh sĩ", "Hũ gạo cứu quốc"; "Phụ nữ 5 tốt"; hay phong trào Đồng khởi Bến Tre, phong trào "Ba đảm đang" gắn với tên tuổi Nữ tướng Nguyễn Thị Định, mà chúng ta vẫn gọi bằng cái tên thân thương trìu mến "Cô Ba Định". Những phong trào này không chỉ là tiêu biểu cho cuộc kháng chiến toàn dân toàn diện của dân tộc ta mà còn mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Sau gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, đã mở ra những cơ hội lớn cho sự phát triển của tổ chức Hội và phong trào phụ nữ Việt Nam. Hội đã tiếp tục kế thừa, phát huy những giá trị của lịch sử; kết hợp với sự đổi mới, nhạy bén, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhận diện những vấn đề thiết thân, quyền làm chủ của phụ nữ. Với phong trào thi đua "Người Phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cần kiệm xây dựng đất nước"; cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang"… đã tạo nên hiệu ứng, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đặc biệt, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" đã tạo nên "thương hiệu" của hoạt động Hội trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt Hội đã được giao chủ trì, tham mưu xây dựng Luật Bình đẳng giới, tổng kết 10 năm Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới… Điều đó đã khẳng định vị thế và năng lực của tổ chức Hội trong thực hiện chức năng đại diện và thực hiện bình đằng giới ở nước ta.

Trong quá trình hoạt động, tính liên hiệp của Hội được mở rộng, với các mô hình thu hút, tập hợp nữ thanh niên, phụ nữ cao tuổi, lao động nữ khu công nghiệp, phụ nữ Việt Nam định cư ở nước ngoài được nhân rộng. Hoạt động Hội lan tỏa đến các tổ chức thành viên như Hội Nữ trí thức, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, sự phong phú, đa dạng trong phong trào phụ nữ. Trong xu thế hội nhập, hoạt động đối ngoại nhân dân của Hội được phát triển, tăng cường cả quan hệ song phương và đa phương, tạo dựng uy tín vững chắc của Hội với bạn bè quốc tế.

Kính thưa các đồng chí,

Năm (05) năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, như lời đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020):"Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay".

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu về công tác thi đua yêu nước: "Vì bổn phận của người dân Việt Nam, bất kỳ sĩ, nông, công, thương, binh; bất kỳ làm việc gì, đều cần phải thi đua nhau: Làm cho mau, Làm cho tốt, Làm cho nhiều"; và hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Chính phủ về Khát vọng dân tộc; các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội LHPN Việt Nam những năm qua luôn được đổi mới và nâng lên ở tầm cao mới với những Điểm nổi bật là:

(1) Các nội dung, chủ đề thi đua được xuất phát từ tình hình thực tiễn, gắn với trọng tâm công tác Hội hàng năm. Song song với phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" là các đợt thi đua đặc biệt giải quyết những vấn đề cấp bách của phụ nữ như "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" (năm 2018- 2020), "90 hành động thiết thực vì an toàn của phụ nữ và trẻ em" (năm 2019); thi đua phòng chống dịch bệnh Covid-19 (năm 2020).

(2) Hội luôn gắn đổi mới công tác thi đua với đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội, chủ động xây dựng Chiến lược phát triển tổ chức, ký kết chương trình phối hợp với Chính phủ và các bộ ngành chức năng để tạo cơ chế thống nhất cho các cấp Hội phụ nữ triển khai phong trào thi đua và hoạt động Hội đạt kết quả cao nhất.

(3) Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp Hội, phân cấp và giao quyền cho Hội LHPN các cấp cụ thể hóa nội dung PTTĐ và các cuộc vận động phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương và nhu cầu của các lực lượng phụ nữ. Nhờ đó, tinh thần thi đua đã được chuyển hóa vào thực tiễn thông qua hàng ngàn mô hình thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc.

*Kết quả đạt được phong trào thi đua 5 năm qua được thể hiện toàn diện ở cả ba nội dung:

Thứ nhất, từ động lực thi đua và trước yêu cầu phát triển của đất nước, phụ nữ cả nước đã chủ động, tích cực học tập nâng cao trình độ. Kết quả đạt được cả bề rộng và chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực, ở tất cả các vùng miền, đối tượng. Tỷ lệ biết chữ của phụ nữ đạt trên 97%, trong đó nữ dân tộc thiểu số 92%. Tỷ lệ lao động nữ nông học nghề và chuyên môn kỹ thuật đạt 17%, tăng gấp 03 lần nhiệm kỳ trước. Đội ngũ nữ trí thức, nhà khoa học nữ ngày càng tăng; số lượng nữ được phong hàm Phó Giáo sư tăng hơn 2,6 lần; nữ được phong hàm Giáo sư tăng 1,6 lần trong 10 năm qua.

Nhiều tấm gương điển hình đã trở thành nhân tố truyền cảm hứng, tiêu biểu như Đại uý Đinh Thị Thu Hằng, Viện Nghiên cứu Y Dược học Quân sự, chỉ sau hơn 1 tháng, cùng cộng sự nghiên cứu ra bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 đầu tiên, góp phần xây dựng thương hiệu Việt Nam trên bản đồ khoa học công nghệ Quốc tế. Chị Hoàng Thị Hương, Giáo viên trường Mầm non Hương Liên, Huyện Hương Khê, 23 năm tình nguyện cắm bản nơi vùng sâu khó khăn nhất của tỉnh Hà Tĩnh để dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc ít người (dân tộc Chứt).

Thứ hai, trong lao động sáng tạo, thiết thực hưởng ứng tinh thần Quốc gia khởi nghiệp và chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"; số lượng hợp tác xã có sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp được hiện thực hóa tăng trưởng hàng nămLực lượng nữ doanh nhân phát triển cả về số lượng (chiếm 25% trong tổng số doanh nghiệp) và quy mô. 100 chị được giải Doanh nhân nữ ASean tiêu biểu từ 2015-2020. Nữ cán bộ, công chức, công nhân lao động có nhiều sáng kiến nâng cao năng suất, chất lượng lao động được các bộ, ngành, tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận.

Trong hàng ngàn, hàng vạn tấm gương phụ nữ lao động sáng tạo, có những điển hình như Chị Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, tỉnh Lâm Đồng 17 năm liền nhận Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, danh hiệu Nữ doanh nhân xuất sắc Châu Á, Đại sứ thương mại toàn cầu. Chị Vũ Thị Xuân - nữ công nhân Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam (tỉnh Hải Dương), Quán quân Cuộc thi vô địch thế giới hàn tay điện tử IPC tại Mỹ, Á quân Cuộc thi vô địch thế giới tại Cộng hòa liên bang Đức.

Đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp ngày càng phát triển. Sau Đại hội đảng bộ các cấp, tới nay, đã có 9 đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là nữ; tỷ lệ nữ cấp ủy và nữ Ban Thường vụ ở cấp cơ sở đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Nữ cấp ủy đạt 25,6% (cao hơn 4,2%); nữ Ban thường vụ là 14,6% (cao hơn 3,9%). Nhiều chị được bổ nhiệm các vị trí đầu ngành.

Thứ ba, trong thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, các cấp Hội tiếp tục lấy Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" làm trọng tâm. Hội đã triển khai các đề án, hướng dẫn phụ nữ xây dựng, gìn giữ tổ ấm gia đình. Đẩy mạnh lên tiếng, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái; đề xuất cơ chế, dịch vụ hỗ trợ có nhạy cảm giới, thí điểm mô hình "Một điểm đến" để bảo vệ cho sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em... Các tiêu chí 3 sạch gắn với tiêu chí 17 của nông thôn mới. Sau 5 năm triển khai, có 3.434 chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch.

Với việc đề xuất thành công lồng ghép giới trong "Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030", Hội được phân công chủ trì dự án "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em". Đây sẽ là điều kiện quan trọng để các cấp, các ngành chung tay với các cấp Hội thúc đẩy phong trào thi đua trong những năm tiếp theo ở địa bàn khó khăn nhất của cả nước.

Kính thưa các quí vị đại biểu,

Sau 5 năm thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", 84 cá nhân và tập thể nữ được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam; 49 cá nhân nữ và 20 tập thể nữ tiêu biểu được nhận Giải thưởng Kovalevskia; 66 tập thể Hội LHPN các cấp được tặng Cờ Thi đua của Chính phủ; 41 tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng... Các cấp Hội đã biểu dương, tôn vinh 240 ngàn điển hình tiên tiến, 340 Chi Hội trưởng phụ nữ tiêu biểu.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân, các cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, khắc thêm những nét son tươi mới mang đậm nét sáng tạo vào truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và của Hội LHPN Việt Nam thời kỳ đổi mới.

Kính thưa các đồng chí, Thưa toàn thể chị em thân mến!

Với 90 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, chúng ta tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành quả của công tác phụ nữ, kết quả thực hiện mục tiêu bình đẳng giới của Việt Nam, trong đó có vai trò nòng cốt của tổ chức Hội. Đó là kết quả của sự kế thừa, tiếp nối các thế hệ, sự kiên trì, bền bỉ, phấn đấu thực hiện sứ mệnh vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ Việt Nam. Kết quả đó là kết tinh công sức lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của lớp lớp các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ Việt Nam.

Thay mặt cán bộ, hội viên và phụ nữ cả nước, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam xin trân trọng bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Ban, Bộ, Ngành, các đoàn thể, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam trong thời gian qua. Xin được tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các thế hệ cán bộ Hội LHPN Việt Nam ở các cấp. Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, hợp tác quý báu mà các bạn quốc tế đã dành cho phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam.

Trong chặng đường sắp tới, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tác động toàn diện, sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; với niềm tin tưởng vào những quyết sách do Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đề ra; thực hiện tốt trách nhiệm với Đảng, Nhà nước, với khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới, sáng tạo và tự tin thời kỳ hội nhập; cán bộ, hội viên phụ nữ nguyện quyết tâm, phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu không ngừng, xứng đáng với các thế hệ đi trước, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân, thực hiện tốt sứ mệnh "Đoàn kết, tập hợp các tầng lớp phụ nữ Việt Nam vì hạnh phúc của phụ nữ và sự thịnh vượng của đất nước", khẳng định vị thế của Hội LHPN Việt Nam là tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe đ/c Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW; các vị đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo Hội các thời kỳ và đặc biệt là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại biểu dự Hội nghị lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụtCác đại biểu dự Lễ kỷ niệm tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Nhân Lễ kỷ niệm này, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát động sự ủng hộ vật chất và tinh thần vì đồng bào miền Trung thân yêu.Nhân Lễ kỷ niệm này, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát động sự ủng hộ vật chất và tinh thần vì đồng bào miền Trung thân yêu.

Cán bộ Hội viên phụ nữ phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách giúp đỡ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũCán bộ Hội viên phụ nữ phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách giúp đỡ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Kính thưa các quý vị, 

Phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân, trong những ngày qua, trước những thiệt hại to lớn mà nhân dân các tỉnh miền trung đang phải gánh chịu. Hưởng ứng chỉ đạo kịp thời của Đoàn Chủ tịch TW Hội, chỉ trong thời gian ngắn, các cấp Hội đã huy động được gần 5,5 tỷ đồng bằng tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước. Nhân Lễ kỷ niệm này, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát động sự ủng hộ vật chất và tinh thần vì đồng bào miền Trung thân yêu.

*Tiêu đề do Báo Phụ nữ Thủ đô đặt

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.