Úc phản đối việc kiểm tra hành khách nữ ở sân bay Qatar

Chia sẻ

Úc đã lên án việc chính quyền Qatar thực hiện kiểm tra các hành khách nữ trên chuyến bay đến Sydney sau khi một em bé sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi tại sân bay Doha.

Sau khi chuyến bay 908 của Qatar Airways đến Sydney bị hoãn, các hành khách nữ, trong đó có 13 người Úc đã được kiểm tra an ninh tại Sân bay Quốc tế Hamad.

Bộ Ngoại giao Úc mô tả việc đối xử với các hành khách nữ này là không phù hợp và nằm ngoài tình huống mà họ có thể chấp thuận.

Theo đó, những hành khách nữ này đã được đưa tới một khu vực riêng biệt và bị bắt cởi bỏ hết trang phục, kể cả đồ lót để “kiểm tra”

Bộ trưởng Ngoại giao Úc, Marine Payne phát biểu trong cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội ở Canberra lên án việc chính quyền Qatar đối xử thô bạo với các nữ hành khách trên chuyến bay 908 của Qatar Airways.Bộ trưởng Ngoại giao Úc, Marine Payne phát biểu trong cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội ở Canberra lên án việc chính quyền Qatar đối xử thô bạo với các nữ hành khách trên chuyến bay 908 của Qatar Airways.

Wolfgang Babeck, một hành khách trên chuyến bay cho biết phụ nữ bị bắt khỏi máy bay bất kể tuổi tác của họ. “Khi các hành khách nữ trở lại, nhiều người trong số họ hoặc có lẽ là tất cả họ đều cảm thấy khó chịu. Một trong số họ đã rơi nước mắt, mọi người không thể tin được những gì đã xảy ra”, Babeck nói.

Các hành khách hiện đang được cách ly khách sạn 14 ngày ở Sydney như một phần của các biện pháp chống virus corona.

Hãng hàng không Qatar Airways cho biết họ chưa liên lạc được với bất kỳ hành khách nào trên chuyến bay và không có bình luận gì thêm. “Chúng tôi hiểu những lo lắng và bức xúc của các hành khách Úc”, một phát ngôn viên Qatar Airways cho biết.

Khi được hỏi về vấn đề này, Bộ trưởng Ngoại giao Úc, Marise Payne nói với các phóng viên: “Đó là chuỗi các sự kiện đáng lo ngại, những hành khách nữ đó đã bị xúc phạm. Tôi chưa từng nghe nói tới những việc như thế này trong đời, dù là ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi đã nêu rõ quan điểm của mình với chính quyền Qatar về vấn đề này".

Chính phủ Úc sẽ chờ báo cáo từ chính phủ Qatar trước khi xác định các bước tiếp theo. Bà Payne cho biết sự việc đã được báo cáo cho Cảnh sát Liên bang Úc, nhưng không giải thích cảnh sát có thể thực hiện những hành động nào. Phía cảnh sát cũng chưa có thêm bình luận gì về sự việc này.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.