Vợ chồng cựu Giám đốc Công ty Trung Dũng nghẹn ngào xin lỗi ngân hàng BIDV

Chia sẻ

Trong phiên xử cuối ngày 29/10, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Đoàn Trung Dũng, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Trung Dũng nghẹn ngào xin lỗi ngân hàng BIDV và các bị cáo nguyên là nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Thành, đồng thời xin cho vợ được hưởng án treo.

Đồng mong muốn với chồng, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Sơn cho biết, bản thân thiếu hiểu biết nên mới mắc phải sai lầm nghiêm trọng, do đó, bị cáo tha thiết xin HĐXX chiếu cố để được hưởng án treo, cố gắng làm ăn khắc phục hậu quả đã gây ra cho BIDV.

Trong lời nói sau cùng, các bị cáo khác cũng đều tỏ ra ăn năn hối cải, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt các bị cáo mức án thấp hơn khung hình phạt mà VKS truy tố.

Các bị cáo nói lời sau cùngCác bị cáo nói lời sau cùng

Bị cáo Trần Lục Lang cho biết, bản thân cảm thấy đau xót khi phải đứng tại phiên tòa. Cho rằng lĩnh vực kinh doanh ngân hàng có rất nhiều rủi ro, cộng thêm áp lực từ nhiều phía, bị cáo Trần Lục Lang mong HĐXX ghi nhận những đóng góp của bị cáo trong việc phát triển kinh tế đất nước, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, tích cực tham gia thu hồi khoản tiền thiệt hại cho BIDV để xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Đoàn Ánh Sáng và các bị cáo khác cũng cho biết đã nhận thức rõ hành vi sai phạm của mình và mong muốn Hội đồng xét xử xem xét, ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ của bản thân để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng KHDN BIDV chi nhánh Hà Tĩnh xin được hưởng án treo để có cơ hội làm việc và nuôi con nhỏ. Nếu có cơ hội làm việc tại BIDV, bị cáo hứa sẽ góp sức mình để tái khôi phục dự án Bình Hà, khắc phục hậu quả xảy ra.

Bị cáo Ngô Duy Chính, nguyên Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Thành thừa nhận bản thân đã nhận thức rõ tội trạng, sai lầm của mình, mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, đồng thời xin HĐXX tuyên giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác là nhân viên của ngân hàng BIDV trong vụ án này.

Tại tòa, bị cáo Trần Anh Quang (nguyên TGĐ Cty Bình Hà) cũng gửi lời xin lỗi đến ngân hàng BIDV, đặc biệt là xin lỗi đến bị cáo Kiều Đình Hòa và Lê Thị Vân Anh bởi vì hành vi sai trái của bị cáo đã khiến cho hai bị cáo Hòa và Vân Anh liên lụy và hầu tòa trong vụ án này. “Bị cáo cũng xin cho bị cáo Vân Anh mức án thấp nhất có thể để về với gia đình” – bị cáo Anh Quang nói.

Các bị cáo Nguyễn Xuân Giáp, Phạm Hồng Quang, Đặng Thành Nam… mong HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình để cho bị cáo hưởng khoan hồng của pháp luật.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.