Vợ "ăn nem" trị chồng "ăn chả"!

Chia sẻ

Chúng em kết hôn gần 9 năm nay. Cuộc sống hôn nhân êm ấm cho tới ngày chồng em xao lòng với một nữ đồng nghiệp trẻ trung.

Khi em phát hiện chồng ngoại tình đã hết lời khuyên nhủ, anh ấy hứa sẽ từ bỏ nhưng rồi vẫn lén lút với mối quan hệ bất chính đó. Khuyên chồng không được, em nghĩ đến việc “chồng ăn chả thì vợ ăn nem” để “thức tỉnh” anh ấy. Và em đã có quan hệ ngoài hôn nhân với một người trước đây đã từng yêu em đơn phương.

Khi biết vợ “ăn chả”, chồng em không “thức tỉnh” như em mong muốn, ngược lại, anh ấy bảo từ nay “ai cũng giống ai” nên mỗi người đừng can thiệp vào chuyện riêng của nhau. Chúng em đã có một đứa con, anh ấy vẫn có trách nhiệm mang tiền về cho em nuôi con đầy đủ, còn em cứ thực hiện nghĩa vụ của một người mẹ chăm sóc con hàng ngày. Mục đích “ăn nem” của em là để chồng quay về với gia đình chứ không phải để mỗi người theo đuổi một mối quan hệ riêng bên ngoài. Nhưng giờ, kết quả lại hoàn toàn khác. Chẳng lẽ cuộc sống hôn nhân của chúng em cứ duy trì theo kiểu có cả “chả” lẫn “nem” mãi như thế này sao? Theo Tâm Giao, em có nên dừng lại và ly hôn không?

Bichngoc102@gmail.com

Nem và chả là hai món ăn vốn được yêu thích trong các bữa ăn. Và rồi, không biết từ lúc nào, nó lại được “vị hóa” cho hành vi quan hệ ngoài hôn nhân, trở thành “món ăn” mới lạ, hấp dẫn của những người vợ, người chồng lạc lối với những mối quan hệ sai lầm bên ngoài.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Một cuộc hôn nhân không thể bình yên, hạnh phúc nếu như cả vợ và chồng đều cùng châm lửa đốt. Vì lửa cháy hai đầu bao giờ cũng thiêu hủy mọi thứ nhanh hơn là lửa bén một đầu, còn đầu kia tìm cách dập tắt. Khi người chồng “ăn chả”, người vợ cũng “ăn nem” để chứng minh rằng “anh ngoại tình được thì tôi cũng có thể làm điều đó”, “Anh có người phụ nữ khác mê đắm bên ngoài thì tôi cũng có “giá trị” cao khiến đàn ông mê mệt”. Hôn nhân sẽ chẳng thể nào bền vững với kiểu vợ chồng thách đố, thể hiện “đẳng cấp” của mình bằng cách đó. Hành vi không chung thủy của vợ và chồng đều là sai trái, nó chỉ khiến hạnh phúc sụp đổ nhanh hơn là một giải pháp để vợ chồng “nhận ra giá trị” của nhau và quay về bên nhau.

Bạn đã sai lầm khi quyết định “ăn nem” để nâng tầm giá trị của mình lên, nhằm kéo chồng đang "ăn chả" bên ngoài quay về với gia đình. Hôn nhân của các bạn không thể tiếp tục duy trì theo kiểu “chồng ăn chả, vợ ăn nem” đó. Về mặt pháp luật, hành vi này bị nghiêm cấm và sẽ bị xử phạt hành chính lẫn hình sự (nếu để lại hậu quả trầm trọng). Về tình cảm, việc “ăn chả, ăn nem” càng khiến quan hệ vợ chồng bị xói mòn, hạnh phúc sẽ dần lụi tàn.

Vì thế, ngay lập tức, bạn hãy chủ động chấm dứt việc “ăn nem” của mình, đồng thời yêu cầu chồng cũng thực hiện điều đó, nếu như cả hai vẫn muốn duy trì cuộc sống hôn nhân. Hãy đặt lợi ích của đứa con nhỏ lên hàng đầu để thấy rằng các bạn đã thật sự làm tròn bổn phận cha mẹ chưa? Đã thật sự mang lại cho con một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa hay chỉ là cái vỏ rỗng. Cả hai cũng cần lắng nghe con tim mình, nếu còn yêu nhau, thương nhau, thì hãy chấm dứt hành vi sai trái từ trước đến nay, để cùng nhau xây dựng hôn nhân hạnh phúc. Còn nếu tình cảm đã hết, việc duy trì cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa, các bạn không cần phải giữ cái vỏ hôn nhân làm gì. Hãy chia tay, mỗi người bắt đầu lại với một cuộc hôn nhân khác, vợ chồng thật lòng, sống có trách nhiệm với nhau, với con cái. Đừng bày biện một “mâm cỗ” hôn nhân bằng những món ăn có độc tố nguy hiểm cho vợ chồng, lẫn con cái.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.