Mùa đông không lạnh vì đã có mái ấm tình thương

Chia sẻ

Gia đình tôi rất vui khi được báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) và Quỹ Thiện Tâm-Tập đoàn Vingroup tài trợ xây nhà mới. Mùa đông sẽ ấm áp hơn đối với gia đình vì đã có mái ấm tình thương này - chị Nguyễn Thanh Tuyết, xã Vân Nội, huyện Đông Anh phấn khởi nói.

Ban biên tập Báo PNTĐ bàn giao Mái ấm tình thương và tặng quà cho gia đình chị TuyếtBan biên tập Báo PNTĐ bàn giao Mái ấm tình thương và tặng quà cho gia đình chị Tuyết

Ông Chử Văn Trung, Phó Chủ tịch UBNĐ xã Vân Nội cho biết, gia đình chị Tuyết là một trong 61 hộ thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Mặc dù hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị song địa phương chủ yếu làm nông nghiệp, nguồn thu ngân sách hạn hẹp nên chưa hỗ trợ được gia đình xây nhà.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn và điều kiện sinh hoạt thiếu thốn của gia đình chị Tuyết, Hội LHPN xã Vân Nội đã báo cáo với Đảng ủy, UBND xã, Hội LHPN huyện, đề xuất để được hỗ trợ. Năm 2020, Báo PNTĐ có chương trình phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup hỗ trợ kinh phí xây sửa cho 5 mái ấm tình thương, tạo điều kiện giúp cho các gia đình khó khăn có chỗ ăn ở mới. Từ sự giới thiệu của Hội LHPN huyện Đông Anh, Báo đã khảo sát thực tế, nắm bắt hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình chị Tuyết, Ban Biên tập Báo thống nhất với Tập đoàn hỗ trợ gia đình chị Tuyết 40 triệu đồng để xây nhà mới.

Chị Ngô Thúy Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vân Nội cho biết, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Chi bộ thôn xác định việc giúp gia đình chị xây nhà là rất cần thiết nên quyết tâm tìm thêm nguồn để hỗ trợ kinh phí. Kết quả là đã nhận được sự chung tay của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ 35 triệu đồng trong chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm ở Chi hội Tình người 6 đã ủng hộ 25 triệu đồng và Đảng ủy, UBND xã ủng hộ 10 triệu đồng. Tổng số tiền các đơn vị hỗ trợ gia đình chị Tuyết là 110 triệu đồng.

Sau hơn 2 tháng thi công, với sự quan tâm của Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh, sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, UBND xã Vân Nội, sự vào cuộc của Hội LHPN huyện, xã, thôn Thố Bảo cùng gia đình chị Tuyết đã xây mới xong căn nhà với diện tích 23m2, gồm một gác lửng.

Chị Tuyết chỉ biết nói rằng “vui”, “mừng” khi nhận bàn giao nhà mới, chị vẫn còn ngỡ ngàng khi nhận được nhiều lời chúc mừng, động viên của nhiều người đến vậy. Bởi chị "kém khôn" như người thường nên dường như may mắn ít tìm đến chị cho tới khi được các chị Hội LHPN xã, huyện giới thiệu tới Báo Phụ nữ Thủ đô để được chọn là ngôi nhà thứ 5 trong hành trình xây mái ấm tình thương năm 2020.

Chị Tuyết nên duyên với anh Trần Văn Liên, quê ở Tuyên Quang cũng có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, nhiều năm nay, hai người cùng con trai sinh năm 2007 ở trong căn nhà nhỏ cũ chừng 11m2, hễ mưa to là dột phải che đậy và hứng nước mưa bằng chậu.

Tại buổi lễ bàn giao mái ấm tình thương, bà Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập Báo PNTĐ đã chia sẻ những khó khăn với gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyết và chúc mừng gia đình chị đã có ngôi nhà mới. Hy vọng gia đình sống trong mái ấm chan chứa nghĩa tình của các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương sẽ có nhiều năng lượng tích cực lao động sản xuất để vươn lên, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động Hội ở thôn, xã.

Trong ngày vui gia đình chị Tuyết dọn vào căn nhà mới, Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô đã trao tặng chiếc chăn ấm cùng các nhà hảo tâm, hàng xóm và người thân tặng vật dụng thiết yếu cho gia đình có khởi đầu mới ấm áp, nghĩa tình.

Bài và ảnh: VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.