Cán bộ hội viên Phụ nữ Thủ đô: Tiếp tục lan tỏa yêu thương đến hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị

Chia sẻ

Tiếp nối “hành trình yêu thương”, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, chia sẻ khó khăn, trao quà tại hai tỉnh chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng do thiên tai là Quảng Bình và Quảng Trị.

Ngay khi đến Quảng Bình, Đoàn đã tới hai xã Duy Ninh và Hàm Ninh trao tặng tổng cộng 200 suất quà. Tại đây, Đoàn đã được lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng người dân chào đón bằng tình cảm nồng hậu, ấm áp. Người dân rưng rưng vừa chuyền tay nhau những suất quà ấm áp, vừa cùng hát vang bài hát: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Thiên tai đã khiến vùng đất lửa Quảng Bình thêm khó khăn, nhưng, bà con nơi đây vẫn lạc quan, một lòng tin vào Đảng, chính quyền, tin vào con đường mà Bác Hồ đã chọn.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ân cần thăm hỏi bà con vùng lũ.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ân cần thăm hỏi bà con vùng lũ.

Đồng chí Nguyễn Minh Hiệu, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban cứu trợ cứu nạn xã Hàm Ninh chia sẻ, trong xã có hơn 1.500 hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp của lũ lụt, hàng trăm con gia súc, gia cầm chết, thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng, mấy ngày trước, nước còn ngập cao quá đầu, toàn bộ thiết bị, sổ sách, giấy tờ của Ủy ban đều đã bị hư hỏng. Nước ngập gần hết tầng 1 trụ sở Ủy ban MTTQ, nhưng tầng 2 vẫn luôn mở cửa để đón bà con đến sơ tán khi có nhu cầu. “Chúng tôi xác định còn người là còn của. Thiết bị, tài sản có thể hư hại, nhưng tính mạng, sự an toàn của người dân phải đặt lên hàng đầu”, ông Hiệu nói. Mưa lũ qua, chính quyền, người dân xã Hàm Ninh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà nước cũng như các nhà hảo tâm để bà con có điều kiện khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Khi được hỏi bà con trong vùng cần được cứu trợ gì nhất, ông cho biết, hiện tại, do tài sản, nhà cửa của bà con đã bị lũ tàn phá nên rất cần được hỗ trợ về tiền mặt, mái tôn, hoặc vật liệu xây dựng đề bà con làm lại nhà cửa, sau đó là được hỗ trợ về giống lúa, hoa màu để nhanh chóng ổn định sản xuất.   

Trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình.Đpàn công tác của Hội LHPN Hà Nội trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình.

Nhiều ngày đã qua, nhưng ký ức buồn về sự tàn phá của thiên tai vẫn còn đọng lại trong bà Nguyễn Thị Lài, 71 tuổi. Bà Lài cho biết: “Nhà tôi chỉ có một mình, các con đi làm xa hết. Đêm ấy, nước lũ lên nhanh quá, nhà ngập tới nóc, tôi phải chạy lên mộ mẹ ở trên đồi để tránh nước, mượn tạm được hai tấm tôn của hàng xóm dựng lều ở đấy hai ngày”. Không riêng bà Lài, bà con trong xã ai nấy vẫn còn bàng hoàng khi kể về trận lũ vừa qua, nhiều người không giấu nổi cảm xúc sợ hãi khi kể lại việc bị cô lập, nhà ngập đến nóc, tài sản bị cuốn trôi, bốn bề là nước. Bà Trần Thị Ninh, 61 tuổi, hiện sống một mình, cũng như nhiều hộ dân khác, nhà bà bị ngập, tài sản bị cuốn trôi, bị cô lập nhiều ngày trong nước lũ nhưng bà giữ tinh thần lạc quan để cùng nhiều bà con khác trong xã nhanh chóng khôi phục nhà cửa, ổn định lại sản xuất. Tình người trong thiên tai thật ấm áp biết bao. Hiện nay, với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm, bà con đang tiến hành xây dựng lại nhà cửa, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng mọi người đều tin vào Đảng, vào chính quyền và không ai phải lo mình bị “bỏ lại phía sau”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hảo – UV Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội xúc động trao quà tận tay cho bà con vùng lũ.Đồng chí Nguyễn Thị Hảo – UV Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội xúc động trao quà tận tay cho bà con vùng lũ.

Những món quà thiết thực như xoong, nồi, ấm đun nước, bát đũa từ các làng nghề được trao cho người dân.Những món quà thiết thực như xoong, nồi, ấm đun nước, bát đũa từ các làng nghề được trao cho người dân.

Rời Quảng Bình, Đoàn công tác tiếp tục đến xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Được biết, Quảng Trị có đến gần 50% hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt, nhiều gia đình bỗng chốc trắng tay, gia súc, gia cầm đã bị cuốn trôi theo dòng nước dữ. Đến nay, tại nhiều địa bàn ở Gio Quang, nước vẫn chưa rút hết. Bà con cho biết những ngày qua, Gio Linh luôn được sống trong sự đùm bọc, yêu thương của đồng bào cả nước, trong đó có hội viên phụ nữ, người dân Thủ đô Hà Nội. Đây chính là động lực để bà con tiếp tục vượt qua khó khăn, xứng đáng với tinh thần quật khởi, kiên cường của vùng đất Quảng Trị.

Chia tay Gio Quang, Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà các chiến sĩ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, các cán bộ, sỹ quan, chiến sĩ các Đồn biên phòng Tỉnh đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thậm chí hy sinh. Nhiều cán bộ, chiến sĩ phải trực tại các Đồn trong suốt 6 tháng qua, kể từ khi khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, vì nhiệm vụ nên chưa được về nhà thăm gia đình, vợ con. Những ngày qua, khi bão lũ đổ vào Quảng Trị, bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã trở thành đơn vị tuyến đầu trong tham gia cứu trợ, cứu nạn. Bão qua, các anh lại tích cực tham gia hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Người dân vừa rưng rưng chuyền tay nhau những suất quà ấm áp, vừa cùng hát vang bài hát: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.Dù còn bộn bề khó khăn nhưng người dân vẫn giữ tinh thần lạc quan, vừa chuyền tay nhau những suất quà ấm áp, vừa cùng hát vang bài hát: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Phát biểu tri ân các cán bộ, chiến sĩ tại Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Tỉnh trong buổi thăm, gặp mặt, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, trưởng đoàn công tác chia sẻ: Những việc làm ý nghĩa của các cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã thể hiện tinh thần gắn bó quân dân sâu nặng. Các anh đã phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, góp phần vào sự bình yên của Tổ quốc, sự an toàn của Nhân dân.

Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà các chiến sĩ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị.Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà các chiến sĩ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Tối 8/11/2020, Đoàn công tác đã đến thắp hương tưởng nhớ, thăm gia đình các Liệt sĩ Lê Thế Linh, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 cùng đồng đội hy sinh do bị vùi lấp trong vụ sạt lở núi khi đang giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và Liệt sĩ Thượng tá Bùi Phi Công, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Cục Hậu cần, Quân khu 4 hy sinh trong quá trình thực hiện cứu nạn tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ mất mát to lớn với thân nhân các Liệt sĩ, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khẳng định, các anh đã về với đất mẹ, nhưng, hình ảnh, phẩm chất, đạo đức, sự hy sinh của các anh sẽ luôn sống mãi trong trái tim gia đình, đồng đội, nhân dân. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương mong gia đình các Liệt sĩ sẽ sớm vượt qua đau thương, mất mát, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng với sự hy sinh của các Liệt sĩ.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.