Hội LHPN quận Tây Hồ giành giải Nhất Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm năm 2020"

Chia sẻ

Sáng ngày 21/11/2020, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" năm 2020.

Các đại biểu Trung ương, Thành phố, huyện chụp ảnh kỷ niệm cùng 6 đội tuyển tham gia hội thiCác đại biểu Trung ương,Thành phố, huyện chụp ảnh kỷ niệm cùng 6 đội tuyển tham gia hội thi.

Tham dự Hội thi có các đồng chí: Trương Thị Thu Thủy – Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội; Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức cùng các đồng chí đại diện cac ban ngành TP, huyện và cơ sở.

Đội tuyển đến từ Hội LHPN quận Tây Hồ giành giải Nhất Hội thiĐồng chí Trương Thị Thu Thủy – Trưởng ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam trao giải Nhất cho Hội LHPN quận Tây Hồ 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã tích cực phối hợp tổ chức các đợt truyền thông, bồi dưỡng nghiệp vụ về ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho cán bộ, hội viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên và cộng đồng; triển khai nhiều hoạt động điểm nhấn trong tháng cao điểm Hành động vì an toàn thực phẩm. Công tác tuyên truyền đảm bảo ATTP được các cấp Hội Phụ nữ lồng ghép với tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động truyền thông đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, từ đó hạn chế được các hành vi không an toàn trong sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ hội viên phụ nữ và người dân về an toàn thực phẩm tiến đến thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, cộng đồng xã hội.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cấp Hội đã phát triển, nhân rộng mô hình thức đẩy vệ sinh ATTP có hiệu quả như mô hình: Chi hội phụ nữ thực hiện thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm; triển khai từ đầu năm 2017 đã được 100% Hội LHPN các quận, huyện, thị xã đăng ký thành lập hàng năm. Tính đến nay, toàn thành phố đã có 1.261 chi hội với hơn 38.247 hội viên phụ nữ tham gia.

Hội thi Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm lần thứ II năm 2020 do Hội LHPN Hà Nội tổ chức nhằm tiếp tục dẩy mạnh tuyên truyền kiến thức về Luật ATTP và các chính sách, quy định pháp luật về đảm bảo ATTP tới cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân Thủ đô; nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng thực trong việc nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và tiêu dùng thực phẩm.

Đồng chíĐồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thi

Tham dự hội thi có 6 đội tuyển đến từ Hội LHPN quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ; Hoài Đức, Quốc Oai và Đan Phượng. Các thành viên tham dự hội thi là cán bộ, hội viên phụ nữ và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại địa phương.

Phần thi Kiến thức, 6 đội thi đều hoàn thành xuất sắcPhần thi Kiến thức, 6 đội thi đều hoàn thành xuất sắc. 

Các đội thi tham gia phần thi xử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóaCác đội thi tham gia phần thi xử lý tình huống bằng hình thức sân khấu hóa

Các đội tuyển trải qua 2 phần thi: Kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm và thi xử lý tình huống thực tế bằng hình thức sân khấu hóa các nội dung tuyên truyền, vận động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất an toàn, những hành vi vi phạm, nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các hộ chăn nuôi, sản xuất rau xanh, tại các nhà hàng, trường học, quảng cáo thực phẩm chức năng…

Phần thi xử lý tình huống của Hội LHPN quận Tây HồPhần thi xử lý tình huống của Hội LHPN quận Tây Hồ

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã  giải Nhất cho Hội LHPN quận Tây Hồ, giải Nhì cho Hội LHPN huyện Hoài Đức và Hội LHPN Quốc Oai; giải Ba cho Hội LHPN quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm và huyện Đan Phượng.

Hội LHPN huyện Hoài Đức và Quốc Oai giành giải NhìĐồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội trao giải Nhì cho các đội thi 

Đồng chíĐồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Ba cho các đội thi

 Trong khuôn khổ Hội thi cũng diễn ra các hoạt động trưng bày giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, các HTX, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ đến từ các quận, huyện.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm an toàn tại các quận huyện trên địa bàn Thủ đôCác đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm an toàn tại các quận huyện trên địa bàn Thủ đô 

Bài và ảnh THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.