Trên 96 tỷ đồng và đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Chia sẻ

Ngày 25/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì buổi tiếp nhận ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ đợt 5.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, hậu quả của mưa lũ ở miền Trung vẫn còn rất nặng nề. Sự ủng hộ, chia sẻ của nhân dân Thủ đô thông qua hệ thống Mặt trận các cấp là những nghĩa cử cao đẹp để chung sức cùng bà con vượt qua khó khăn. Với vai trò làm cầu nối, hệ thống Mặt trận các cấp thành phố sẽ chuyển tiền và hàng ủng hộ đến đúng đối tượng cần giúp đỡ hiệu quả và nhanh nhất.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố  tiếp nhận ủng hộ của các đơn vịỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 16 sinh viên miền Trung đang học đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền 5 triệu đồng/người.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội chuyển giao 100.000 khẩu trang và 150 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội từ nguồn hàng tiếp nhận được.

Tại buổi tiếp nhận, 21 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Như vậy, tính từ ngày 13-10-2020 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung với số tiền và hàng hóa trị giá trên 109,3 tỷ đồng. Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trao giấy chứng nhận cho các đơn vị ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung.

Sau 4 đợt tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của 198 lượt các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn Thủ đô với tổng số tiền và hàng hóa trị giá trên 96 tỷ đồng và đã kịp thời hỗ trợ Nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã hỗ trợ sinh viên miền Trung đang học Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn Hà Nội có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền trên 17,3 tỷ đồng gồm tiền và hàng hóa (hỗ trợ cho 74 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng là 370 triệu đồng, mỗi sinh viên 5 triệu đồng).

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...