Nhiều nơi núi cao có thể xuất hiện mưa tuyết

Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 7/1 đến 9/1 nhiều nơi núi cao sẽ xuất hiện băng giá, có thể xảy ra tuyết ở các đỉnh núi thuộc khu vực Lào Cai và Lai Châu.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Dự báo, ngày 7-1, bộ phận không khí lạnh mạnh này sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều và tối ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ; sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên từ gần sáng ngày 7-1 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ, từ đêm 7-1 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều và đêm 7/1 có mưa nhỏ; từ đêm 7/1 trời chuyển rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Từ đêm 7/1 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, sang ngày 8/1, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời chuyển rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ

Cũng trong đợt này, các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Từ đêm 7-1, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển rét đậm, rét hại. trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiều nơi núi cao sẽ xuất hiện băng giá và có thể có xác suất mưa tuyết trong đợt không khí lạnh này. Xác xuất mưa tuyết cao tập trung ở các đỉnh núi thuộc khu vực Lào Cai và Lai Châu, từ đêm ngày 7 đến 9-1 là thời gian có khả năng xảy ra mưa tuyết.

Đỉnh núi cao trên 2.000m có thể có mưa tuyết ở Fansipan, Lảo Thẩn, Kỷ Quan San, Nhìu Cô San (Lào Cai); Pu Si Lung, Khang Su Văn, Tả Liên (Lai Châu); Phú Lương, Lùng Cúng, Tà Xùa (Yên Bái); Tây Côn Lĩnh, Lũng Caú và Chiêu Lầu Thi (Hà Giang).

Các nơi ở độ cao dưới 2.000m khả năng rất cao sẽ có băng giá như ở Ô Quý Hồ (Lai Châu), Cao Ba Lanh, Yên Tử (Quảng Ninh), Phja Oắc (Cao Bằng), Pha Luông (Sơn La), Phu Đen Đinh (Điện Biên), Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời chuyển rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ. Các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét.Từ ngày 9-1, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.