Phim Việt "lột xác" ngoạn mục năm 2021?

Chia sẻ

Loạt phim mới ra mắt dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021 có sự phong phú về đề tài, thể loại, đồng thời được đầu tư mạnh, kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả những“bữa tiệc” điện ảnh mãn nhãn từ nay đến Tết Nguyên đán.

Phim Phim "Trạng Tí" được kỳ vọng mang màu sắc mới đến cho phim Việt (Ảnh: Int)

Hàng loạt phim lên “đường đua phim Tết”

Ra mắt dịp Tết Dương lịch và những ngày đầu năm mới có những tác phẩm điện ảnh hứa hẹn, đó là: Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, Võ sinh đại chiến, Cậu Vàng, Em là của em và Sám hối…

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử chính thức công chiếu từ ngày 25/12/2020 đến nay đã thu về gần 60 tỷ đồng (tham khảo số liệu của Boxoffice Việt Nam). Võ sinh đại chiến công chiếu Tết Dương lịch (1/1/2021) nhận phản hồi khá tốt từ khán giả.

Bên cạnh đó, Cậu Vàng (dự kiến ra mắt ngày 8/1) hiện cũng là tác phẩm được mong chờ bởi dựa trên câu chuyện nổi tiếng của tác giả Nam Cao, và món ăn tình cảm - hài hước Em là của em (dự kiến ra mắt ngày 8/1) được cho là phù hợp công chiếu dịp đầu năm.

Cùng với đó, dự án phim Sám hối (dự kiến ra mắt ngày 15/1) được đầu tư triệu đô với sự trở lại của diễn viên Bình Minh cũng đáng chú ý.

Tháng 2 Dương lịch cũng là dịp Tết Nguyên đán 2021, phòng vé Việt hứa hẹn sẽ “bùng nổ” với sự cạnh tranh của 4 phim Việt ra mắt ngày 12/2 (Tết Âm lịch). Cả 4 tác phẩm đều được đầu tư “khủng” với ê-kíp sản xuất là những cái tên đình đám.

Đầu tiên phải kể đến là tác phẩm Gái già lắm chiêu V -Những cuộc đời vương giả. Qua những hình ảnh đầu tiên ê-kíp hé lộ, khán giả dễ nhận thấy cuộc sống hào nhoáng, xa hoa của những nhân vật trong phim, cũng như sự đầu tư của nhà sản xuất. Không những thế, bộ phim “ngập” drama, quy tụ dàn diễn viên “hot” nhất hiện nay như: NSND Lê Khanh, Hoàng Dũng, Hồng Vân, Kaity Nguyễn, Anh Tuấn, Khương Lê… khiến khán giả kỳ vọng sẽ được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn.

Sự xuất hiện của Bố già bản điện ảnh khiến “đường đua phim Tết” trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trước đó, web-drama Bố già của Trấn Thành gặt hái thành công lớn năm 2020. Sự đầu tư “khủng” của Trấn Thành và ê-kíp như lời hứa hẹn đây là một đối thủ nặng ký mùa phim Tết 2021.

Lật mặt: 48h là phần mới nhất của Lật mặt, loạt phim điện ảnh nhiều năm liền có doanh thu tốt của Lý Hải. Tác phẩm hành động, giật gân sẽ là sự “đổi món” thú vị trong bàn tiệc phim Tết. Một tác phẩm đáng chú ý khác từ nhà sản xuất Ngô Thanh Vân là Trạng Tí phiêu lưu ký chuyển thể dựa trên truyện tranh Thần đồng đất Việt.

Năm mới 2021 hứa hẹn còn những tác phẩm được công bố như: Song song (dự kiến khởi chiếu vào ngày 26/2), Kiều (dự kiến khởi chiếu ngày 8/3), Thiên thần hộ mệnh (dự kiến khởi chiếu 19/3), Bẫy ngọt ngào (tên cũ Chiến dịch thoát ế, dự kiến khởi chiếu 16/4)…

Kỳ vọng chất lượng và doanh thu

Năm 2020 dự kiến có gần 50 phim Việt ra rạp, kết quả chỉ có 24 phim, bằng hơn một nửa năm 2019 với 45 phim. Tính đến cuối tháng 12/2020, các phim tương đối nổi trội và cân đối được các yếu tố chất lượng - doanh thu có Ròm (gần 60 tỷ đồng), Tiệc trăng máu (hơn 180 tỷ đồng), Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (gần 60 tỷ - cập nhật đến ngày 3/1/2021), đầu năm có Đôi mắt âm dương (hơn 39 tỷ đồng), Gái già lắm chiêu 3 (gần 168 tỷ đồng)…

Một số phim độc lập và phim tài liệu gây tiếng vang năm 2020. Tiêu biểu nhất của dòng phim độc lập có Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy, đưa Việt Nam lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24. Nhờ giải New Currents và sự “khát” phim Việt sau Covid-19, Ròm đã rất thành công về phòng vé và giúp khán giả lấy lại dũng khí để đến rạp sau đại dịch kéo dài.

Các phim độc lập khác đã công chiếu có Sài Gòn trong cơn mưa, Trái tim quái vật, Chồng người ta, Hoa Phong Nguyệt Vũ... Dù chưa đạt được thắng lợi về doanh thu song cũng cho thấy ê-kíp sản xuất phim đã có sự quyết tâm, nỗ lực hoàn thiện tác phẩm của mình chỉn chu nhất để gửi tới khán giả. Sài Gòn trong cơn mưa và Trái tim quái vật được ghi nhận là những tác phẩm tròn trịa, có tay nghề hơn.

Hai phim tài liệu được chú ý năm qua phải nhắc tới Màu cỏ úa của nhà làm phim Lan Nguyên đã phục dựng một phần chân dung của nhạc sĩ Trần Tiến, và Đoạn trường vinh hoa của nhà làm phim Lê Mỹ Cường - Thanh Nguyễn đã theo chân một gánh cải lương tuồng cổ còn sót lại ở miền Tây với cuộc sống nghèo khó, bấp bênh. Hai tác phẩm gây ấn tượng, cảm động, lấy nước mắt khán giả.

Trải qua một năm ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nhưng những người làm phim vẫn không ngừng nỗ lực để có những tác phẩm chỉn chu ra rạp. Không những thế, nhiều tác phẩm được đầu tư lớn ra mắt dịp Tết Dương lịch và sắp tới là Tết Nguyên đán 2021 hứa hẹn sẽ đem tới bữa tiệc điện ảnh nhiều “món” ngon - lạ cho khán giả. Song song với đó, khép lại một năm 2020 là sự kỳ vọng về doanh thu tươi sáng hơn trong năm mới 2021.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".