Phát hiện 126 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Chia sẻ

(PNTĐ) - Lực lượng liên ngành Quản lý thị trường, Công an tỉnh Hưng Yên vừa phát hiện 126 sản phẩm thuốc lá điện tử và 20 lọ tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Lực lượng chức năng phát hiện xử lý hàng không rõ nguồn gốcLực lượng chức năng phát hiện xử lý hàng không rõ nguồn gốc

Vào 14 giờ 30 phút ngày 14/1, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng 84 Vapor tại địa chỉ: Số 1B, phố Như Quỳnh, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán, kinh doanh các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 126 sản phẩm thuốc lá điện tử và 20 lọ tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất. Chủ cửa hàng là ông Đỗ Tiến Dũng, sinh năm 1997, địa chỉ thường trú tại xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đây là các sản phẩm hàng hóa đang được nhiều cơ quan chức năng và các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo gây nhiều tác hại cho sức khỏe con người. Khi hút thuốc lá điện tử có chứa nicotine thay thế, nó vẫn gây nghiện. Nhất là chất lượng tinh dầu tạo mùi không được kiểm soát, có thể đó là các hóa chất gây độc lại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.