Phụ nữ hiện đại, thất tình cũng phải... sang trọng

Chia sẻ

Trong một chuyện tình cảm buồn, hãy cố gắng tích cực vượt qua bằng những hành động tích cực. Không ai có thể kéo bạn ra khỏi vấn đề của mình, ngoài chính bản thân mình.

Phụ nữ lúc thất tình thì thường làm gì?

Đau khổ, rồi khóc lóc?

Đúng thế, phụ nữ dù mạnh mẽ hay yếu đuối, khi đối diện với chuyện tình cảm buồn, không như ý của chính họ, đều dễ dàng rơi nước mắt.

Một cô gái trẻ mới bước vào tình yêu, bị người yêu lừa dối, họ cũng khóc. Người phụ nữ từng trải, trưởng thành đến mấy, khi phát hiện ra chồng phản bội cũng sẽ khóc.

Tôi gọi chung cái tâm trạng ấy là tâm trạng thất tình, đổ vỡ.

Có người khi thất tình, quá đau khổ, thì họ chọn cách gào thét khóc lóc xé quần xé áo, làm đủ mọi cách, thậm chí điên rồ nhất như mang cái chết ra để dằn vặt, hành hạ đối phương và cả bản thân mình. Mọi đau khổ cảm tưởng như được trút bỏ. Nhưng không hề, cuối cùng người đau khổ tổn thuơng nhất vẫn là chính mình.

Một số người khác thì lại vùi mình trong mớ triết lý ngôn tình đau khổ tuyệt vọng dành cho đàn bà, sau đó mang chia sẻ lên facebook. Hầu hết là mong đối phương của mình đọc được, sẽ cảm thấu nỗi lòng mình. Nhưng xin nói thật với các bạn nữ, đàn ông họ khác phụ nữ nhiều. Khi họ yêu bạn, một cái hắt hơi thôi cũng khiến họ quýnh quáng lo lắng. Nhưng khi họ đã không quan tâm bạn nữa, bạn có đau khổ khóc lóc thế nào thì cũng chẳng phải là việc họ cần phải bận tâm.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thất tình tổn thương trong chuyện tình cảm, ai cũng sẽ buồn, sẽ đau lòng. Nhưng hành động như thế nào để vượt qua được chuyện đó mới là quan trọng nhất?

Phụ nữ thông minh, hiện đại, đối diện với việc thất tình như thế nào?

Phụ nữ nhớ, phải luôn nghĩ cho mình, thương lấy chính mình nhiều hơn, nhất là trong một cuộc tình, mình vừa chịu tổn thương. Đừng bao giờ đẩy bản thân tiếp tục lún sâu vào những nỗi đau, vì đằng nào thì người ta cũng bỏ mình rồi, có níu, có kéo thế nào cũng không giữ được họ quay lại.

Lúc thất tình, thay vì ngồi đọc rồi chia sẻ những câu triết lý mùi mẫn sến súa, thì phải suy nghĩ lí trí. Những câu mùi mẫn ngôn tình, nghe có vẻ rất đúng tâm trạng lúc đó, nhưng mà chúng ta nên đặt qua một bên, để tỉnh mộng mà sống tiếp với hiện thực. Đó mới là điều mà phụ nữ thông minh hiện đại nên làm.

Nhiều cô gái ngay cả chính tôi đôi khi cũng nằm trong số đó. Nghĩa là khi thất tình, chúng ta thường hay tự bi kịch hóa nỗi buồn của mình, cường điệu hóa cảm xúc của mình. Mọi chuyện có khi không tồi tệ, bế tắc đến như vậy, nhưng chúng ta lại cứ thích cường điệu nó lên. Thậm chí cố gắng tô vẽ và bi kịch hóa mọi thứ về cuộc tình đã qua của mình, về câu chuyện của mình, làm sao cho phải thật giống như một bộ phim ngôn tình. Nhưng mọi thứ trong cuộc đời này, ngay cả tình yêu chúng ta đang hoặc đã có, chẳng ngôn tình giống như một bộ phim ngôn tình nào cả.

Thử hình dung mà xem, khi bị thất tình, khi bị phản bội, khi bị từ chối các bạn nghĩ là mình sẽ đau khổ được trong bao lâu? Một năm hay một đời người? Không phải đâu. Các bạn tin tôi đi, nhanh thì dăm bữa nửa tháng, lâu hơn thì độ nửa năm. Tới lúc đó, ngay cả khuôn mặt của người cũ như thế nào, các bạn cũng không thể hình dung ra được rõ ràng nữa. Đấy mới chính là sự thật. Bởi vậy đừng cố gắng vẽ vời và bi kịch hóa những nỗi buồn của mình khi thất tình. Nó không giúp chúng ta bước qua được mọi tổn thương. Mà nó chỉ càng khiến chúng ta bị trôi sâu hơn vào những bi kịch do chính bản thân mình tô vẽ ra.

Lâu nay, tôi luôn quan niệm, phụ nữ cho dù có thất tình, có đau buồn trong chuyện tình cảm đến đâu, cũng nhất định phải luôn trong tư thế mạnh mẽ, ngẩng cao đầu, hãy giữ lấy khí chất, và nếu có thể, hãy “hưởng thụ” nó trong sự sang trọng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Giả sử lúc thất tình nếu buồn quá, thì xách túi lên đi du lịch, có thể rủ bạn bè đi cùng. Nếu chẳng có ai đi, thì đi một mình cũng không sao. Thuê căn phòng ở resort năm sao để ở, mang theo chai vang thượng hạng, mua thêm mấy món ngon ngon. Rồi nằm trong resort nhìn ra bầu trời cao trong xanh bãi biển đầy nắng, uống ly vang, nhâm nhi đồ ăn ngon. Khi đó muốn khóc cũng được, muốn buồn cũng được. Dù sao thì vẫn thấy thoải mái dễ chịu hơn là cảm giác, muốn khóc muốn buồn cũng chẳng biết đi đâu để khóc để buồn. Tôi tin nằm ở một nơi đẹp đẽ sang trọng mà khóc, phụ nữ cũng được an ủi nhiều phần, bình tâm để hiểu cuộc sống luôn vẫn có thể hạnh phúc theo một cách khác.

Hay đơn giản hơn, lúc thất tình chán quá đi mua sắm, mua vài chiếc váy mà mình thích. Thường ngày vì đang muốn tiết kiệm tiền nên chưa dám mua, thì hãy vì mình đang buồn mà có thể chi tiền rộng rãi một chút cũng chẳng sao. Đi đến tiệm làm tóc, thay đổi kiểu tóc mới, đi spa trị liệu thư giãn, cũng giúp tâm trạng mình phấn khởi hơn. Niềm vui dành cho phụ nữ vốn rất dễ dàng tìm kiếm, chỉ là bạn có sẵn sàng chọn lựa và làm nó hay không.

Trong một chuyện tình cảm buồn, hãy cố gắng tích cực vượt qua bằng những hành động tích cực. Không ai có thể kéo bạn ra khỏi vấn đề của mình, ngoài chính bản thân mình.

Sai lầm lớn nhất là đã thất tình, lại chọn để cho bản thân mình quá tuỳ ý, cẩu thả. Khi bạn ở trong một tình cảnh như vậy, đừng nói là người khác, ngay cả bạn nhìn chính mình trong gương, bạn cũng cảm thấy chán ghét không tích cực, không yêu thích. Càng trong đau khổ, chúng ta lại cần hưởng thụ sự lạc quan và hướng về những điều tích cực hơn. Thế nên với phụ nữ ngày nay, tôi nghĩ khi chúng ta thất tình, bớt bớt đau lòng lại, cứ dốc tâm dốc trí dốc sức mà làm việc, kiếm tiền, tập trung làm mới bản thân, nâng cấp bản thân. Cứ để mình bận rộn cả ngày với những điều tích cực phải làm, lúc đó chẳng còn thời gian phiền não. Đó mới là điều phụ nữ thông minh nên làm khi thất tình. Tiền không là tất cả, không thể mang lại hạnh phúc, nhưng nếu bạn là người phụ nữ có tiền, lúc đối diện với việc đau lòng hay tổn thương về mặt tình cảm, bạn cũng sẽ vẫn bình tĩnh, bình tâm hơn mà đối diện.

Hãy cho mình có cơ hội để đón nhận những điều mới mẻ khác đang đón chờ ở phía trước, nếu cứ mãi chỉ biết quay đầu nhìn về quá khứ, chúng ta sẽ vô tình làm lỡ đi nhiều khoảnh khắc tốt đẹp của hiện tại. Cứ luôn nghĩ, người không xứng đáng ở lại, họ sẽ tự động rời đi, thế nên chúng ta đừng nên hối tiếc. Tất nhiên, chúng ta có quyền được khóc trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng đừng khóc quá lâu, và hãy chắc chẵn rằng, nếu khóc, cũng nhất định phải khóc ở nơi đẹp đẽ nhất. Chúng ta xứng đáng được tận hưởng những gì tốt đẹp nhất, ngay cả nỗi buồn cũng thế.

Nhà văn MÈO XÙ

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.