Tọa đàm phát hành Báo Phụ nữ Thủ đô trong hệ thống Hội LHPN quận Thanh Xuân

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sáng 11/3, Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức buổi Tọa đàm bàn giải pháp phát hành Báo Phụ nữ Thủ đô trong hệ thống Hội LHPN quận Thanh Xuân.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểuBà Lê Quỳnh Trang -Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Tổng Biên tập Báo Phự nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết, để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, phản ánh hơi thở cuộc sống, đặc biệt là các việc làm thiết thực của các cấp hội phụ nữ, báo Phụ nữ Thủ đô luôn tục đổi mới về hình thức lẫn nội dung. Phóng viên báo nắm bắt thông tin kịp thời phản ánh các sự kiện sự việc cũng như các các gương người tốt việc tốt từ cơ sở. Báo cũng có nhiều loạt bài tham gia và đoạt giải tại các giải báo chí của Trung ương và thành phố. Theo quy hoạch báo chí, báo Phụ nữ Thủ đô là một trong 5 báo của thành phố được giữ nguyên. Báo đang lâp đề án phát triển giai đoạn 2021-2025, trong đó tăng cường đổi mới nâng cao chất lượng 2 ấn phẩm báo giấy và báo điện tử. Hiện tại, báo cũng tăng cường thông tin về bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, Đại hội các cấp hội phụ nữ, tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em và các vấn đề kinh tế xã hội văn hóa trên địa bàn thành phố và cả nước, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của hội viên phụ nữ nói riêng và người dân Thủ đô nói chung. Năm 2020 và 2021, do điều kiện khách quan và chủ quan, số lượng báo Phụ nữ Thủ đô phát hành trên địa bàn quận Thanh Xuân có giảm. Ban Biên tập lắng nghe ý kiển của Hội LHPN quận để có giải pháp phục hồi cũng như tăng số lượng phát hành.

Trưởng Ban trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Vân Anh phát biểuTrưởng Ban trị sự Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Vân Anh phát biểu

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy phát biểuChủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy phát biểu

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy cho biết, thời gian gần đây báo Phụ nữ đã có nhiều cải tiến, đổi mới từ hình thức như in ảnh màu, trình bày đến nội dung tin bài tăng thời lượng về hoạt động của cơ sở. Tuy nhiên, do điều kiện dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến kinh tế nên số lượng hội viên đặt báo có giảm.

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy đánh giá cao sự đổi mới của Báo Phụ nữ Thủ đô trong thời gian gần đâyChủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Thị Hồng Thủy đánh giá cao sự đổi mới của Báo Phụ nữ Thủ đô trong thời gian gần đây

Vì vậy, năm 2021, Quận hội đặt chỉ tiêu 20% hội viên Hội LHPN trên địa bàn quận mua báo và đưa vào danh mục chấm điểm thi đua. Hiện toàn huyện có 23.000 hội viên, có các phường đã đạt tỷ lệ mua báo cáo như Thanh Xuân Nam (22%), Thượng Đình, Khương Đình hơn 16% và thấp nhất là Nhân Chính 5,25%. Hội LHPN cũng mong muốn báo tiếp tục nâng cao chất lượng, cử phóng viên theo dõi địa bàn, thông tin nhanh hownn, nhiều hơn các hoạt động từ cơ sở kể cả hoạt động của hội cũng như của chính quyền, đảng bộ ở địa phương để báo phát hành rộng rãi hơn tới các bí thư, trưởng thôn và người dân.

Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang ghi  nhận ý kiến của Hội LHPN quận Thanh XuânTổng Biên tập Lê Quỳnh Trang ghi nhận ý kiến của Hội LHPN quận Thanh Xuân

Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà Hội LHPN quận Thanh Xuân nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3).Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà Hội LHPN quận Thanh Xuân nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3).

Ghi nhận ý kiến của Hội LHPN quận Thanh Xuân, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô khẳng định, thời gian tới báo sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới về hình thức và nội dung và tổ chức sản xuất để kịp thời phản ánh thông tin từ cơ sở, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.