Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình: Tháng 3 - Áo dài yêu thương

Chia sẻ

Trong tháng 3, cùng với thực hiện nhiệm vụ - tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ Phường lần thứ IV, Hội LHPN phường Liễu Giai đã có những hoạt động thiết thực, sáng tạo để chào mừng thành công Đại hội PN phường tiến tới Đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội PN phường phát động chương trình Hội PN phường Liễu Giai, quận Ba Bình phát động chương trình " Tháng 3 - Áo dài yêu thương".

Theo đó, Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, cán bộ  phụ nữ phường đã ra quân chăm sóc, tỉa cành,thay thế, trồng thêm cây xanh, cây hoa tại các đoạn đường nở hoa, các mô hình “Hoa trong phố”, “Góc ngõ xanh”, vận động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trồng 1 cây xanh trong gia đình làm trong lành môi trường sống, song song phối hợp với các tổ chức chính trị, địa bàn dân cư xóa điểm chân rác tại ngõ 19 Liễu Giai, số 32 Vạn bảo làm thay đổi cảnh quan môi trường…

Đặc biệt, từ ngày 1/3 đến 8/3, cùng với phụ nữ cả nước hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, Hội Phụ nữ phường đã cùng cán bộ, công chức phường, cán bộ hội hưởng ứng việc mặc áo dài trong công sở, trong các hội nghị... Cùng với đó, kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ phường hưởng ứng tham gia bằng các hình thức đăng ảnh tập thể, cá nhân thay ảnh bìa, ảnh đại diện trên face, zalo… bằng trang phục áo dài đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng nhằm tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt Nam qua những tà áo dài… Với mong muốn lan tỏa nét đẹp áo dài Việt bằng lời nói và hành động, Hội đã phát động “Đồng hành cùng phụ nữ trên mọi miền tổ quốc, với chương trình “Tháng 3 - Áo dài yêu thương”, Hội PN đã vận động,  quyên góp ủng hộ của toàn thể các chị em hội viên phụ nữ và người dân những bộ áo dài mới hay những bộ áo dài cán bộ, hội viên ít sử dụng hay những mảnh vải áo dài được tự tay hội viên may để gửi tặng tới chị em Xóm Liên Sơn xã Thanh Liên (Nghệ An) vào cuối tháng 3/2021...

Hội PN tặng quà tân binh lên đường nhập ngũHội PN tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ

Bên cạnh đó, Hội PN cũng xác định công tác hậu phương - quân đội là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, chính quyền phường, với tinh thần động viên các công dân lên đường nhập ngũ, Hội PN đã gửi tặng những phần quà tới 7 công dân lên đường nhập ngũ. Đồng thời với chương trình “Ấm tình hậu phương”, Hội đã tặng 01 sổ tiết kiệm trị giá 5.000.000 đồng tới gia đình 01 công dân tình nguyện, có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng các em có thêm động lực với sự quan tâm của hệ thống chính trị phường. Và khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, các em có thêm một nguồn kinh phí để tạo dựng công việc sau này.

Chị em cán bộ Hội viên phụ nữ phường tham gia ủng hộ nông sản của Hải DươngChị em cán bộ, hội viên phụ nữ Phường Liễu Giai tham gia ủng hộ tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với người dân cả nước hướng về tỉnh Hải Dương, với phương châm của phụ nữ Liễu Giai “Triệu bữa ăn xanh - Hải Dương an lành”, cán bộ hội viên, phụ nữ Phường đã chung tay, góp sức tiêu thụ nông sản. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hội đã tổ chức “Những chuyến xe ấm tình” của cán bộ hội mang tới nhóm địa điểm đăng ký với phương châm mọi hoạt động song song phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tham gia trồng và chăm sóc hoa, cây xanhCán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng và chăm sóc hoa, cây xanh,

Với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ phường Liễu Giai lần thứ IV, chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, từng hoạt động đều đi vào tiềm thức mỗi cán bộ hội viên là tinh thần trách nhiệm với cộng động, với nhiệm vụ chính trj, với sự đồng cảm, chia sẻ… cho dù trong mọi tình thế đều có những hoạt động song song, thiết thực và hiệu quả…

NGHIÊM THÚY TRANG

(Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai)

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.