Quận Hoàn Kiếm: Giúp nữ ứng cử viên tự tin xây dựng chương trình hành động sát với tình hình thực tế tại địa phương

Chia sẻ

Tự tin, chủ động xây dựng chương trình hành động sát với tình hình thực tế của địa phương đồng thời nâng cao kỹ năng vận động bầu cử cho các nữ ứng cử viên; xây dựng hình ảnh xuất hiện trước các phương tiện truyền thông, tạo quan hệ với báo chí…

Đó là những nội dung được các đại biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm đối với nữ ứng cử viên đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa  XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu  lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm chụp ảnh kỷ niệm  cùng với các nữ  ứng cử viên tại buổi gặp mặtCác đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm chụp ảnh kỷ niệm cùng với các nữ ứng cử viên tại buổi gặp mặt.

Chiều ngày 27/4, Ủy ban bầu cử, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm đối với nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; Đinh Hồng Phong - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Phó Ban chỉ đạo công tác bầu cử quận Hoàn Kiếm; Nguyễn Thị Phương Chung – UVTV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Hoàn Kiếm; Vũ Tuyết Thương- Trưởng phòng LĐTBXH, Phó trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; Trịnh Thị Huệ - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm - Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận Hoàn Kiếm; Chủ tịch Hội LHPN 18 phường thuộc Quận và sự có mặt của 27 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Tại nhiệm kỳ 2021 - 2026, quận Hoàn Kiếm có 27 nữ ứng cử viên trên tổng số 55 đại biểu ứng cử HĐND quận  khóa XX chiếm tỷ lệ 49,1 %Tại nhiệm kỳ 2021 - 2026, quận Hoàn Kiếm có 27 nữ ứng cử viên trên tổng số 55 đại biểu ứng cử HĐND quận khóa XX chiếm tỷ lệ 49,1 %.

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Phương Chung – UVTV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Hoàn Kiếm cho biết: Để chuẩn bị cho công tác bầu cử tại quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2021- 2026, sau 5 bước với 3  hội nghị hiệp thương, đã lựa chọn được 27 nữ ứng cử viên / 55 ứng cử viên ưu tú giới thiệu bầu là đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm chiếm tỷ lệ 49,1 %. Trong đó, 15/25 ứng cử viên nữ là người dưới 40 tuổi, 27/27 ứng cử viên đều có trình độ đại học, 11/27 người  có trình độ trên đại học ( đặc biệt có 1 Phó Giáo sư, Tiến sỹ là chị Đào Thị Thu Giang, nữ ứng cử viên đại diện khối doanh nghiệp trên địa bàn quận). Tỷ lệ nữ ứng cử viên  đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ này thể hiện sự quan tâm của Quận ủy đối với công tác cán bộ nữ. Với trình độ năng lực, sự năng động của các nữ ứng cử viên, tin tưởng quận Hoàn Kiếm sẽ đạt được tỷ lệ nữ tham gia ứng cử theo yêu cầu tại Điểm a, khoản 3 , Điều 2, Nghị quyết số 1187/NQ – UBTVQH ngày 11/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nguyễn Thị Phương Chung – UVTV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Hoàn KiếmĐồng chí Nguyễn Thị Phương Chung – UVTV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Hoàn Kiếm tin tưởng răng với sự chuẩn bị chu đáo, và kỹ lưỡng các nữ ứng cử viên quận trong tương lai sẽ phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo trách nhiệm và tâm huyết để làm trong nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới

Tại các buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã hướng dẫn những ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân xây dựng chương trình hành động trình bày trước cử tri và vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cụ thể, đồng chí Nguyễn Thu Thủy hướng dẫn những kỹ năng thu thập thông tin đầy đủ về tình hình địa phương; nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan; kỹ năng, trình bày thuyết phục chương trình hành động; kỹ năng lắng nghe; kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, các ứng cử viên cần nắm rõ một số điều nên làm và nên tránh khi tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử. Đó là cần đến sớm để nắm bắt những vấn đề cử tri đang quan tâm; chương trình hành động phải rõ ràng, trong đó thận trọng, cân nhắc khi hứa hẹn với cử tri; thể hiện sự dễ gần và gắn bó; giữ bình tĩnh khi cử tri chưa hiểu đúng về mình. Đồng thời, cần tránh trễ giờ, vắng mặt trong buổi tiếp xúc cử tri...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để giúp nữ ứng cử viên tự tin  và xây dựng chương trình hành động phù hợpĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để giúp nữ ứng cử viên tự tin và xây dựng chương trình hành động phù hợp. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đinh Hồng Phong – Phó Bí Thư Thường trực quận ủy Hoàn Kiếm nhấn mạnh: Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN. Tại quận Hoàn Kiếm với 27 nữ ứng cử viên tham gia bầu cử đại biểu HĐND quận khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026  tin tưởng rằng với những chia sẻ về kỹ năng vận động tranh cử, về xây dựng chương trình hành động trình bày trước cử tri… các đại biểu sẽ tự tin góp tiếng nới, sự tham gia của mình trong HĐND nói riêng và cơ quan dân cử nói chung.

Đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó Bí Thư thường trực quận ủy Hoàn Kiếm phát biểu tại chương trình gặp mặtĐồng chí Đinh Hồng Phong - Phó Bí Thư thường trực quận ủy Hoàn Kiếm phát biểu tại chương trình gặp mặt. 

Tại hội nghị, đồng chí cũng trao đổi thêm tình hình kinh tế xã hội của quận thời gian qua; đồng thời đề nghị lãnh đạo các phường trên địa bàn quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để các nữ ứng để các ứng cử viên có thêm thông tin xây dựng những chương trình hành động sát với tình hình thực tế giúp nữ ứng cử viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua buổi trao đổi kinh nghiệm, chị Nguyễn Ngọc Thúy, nữ ứng viên cho biết,  buổi gặp mặt hôm nay đã giúp chị tích lỹ thêm kinh nghiệm rằng để nhận được sự ủng hộ của cử tri, thì chương trình hành động của ứng cử viên nên được trình bày ngắn gọn, thật rõ ràng, dễ hiểu và tập trung chủ yếu vào những mối quan tâm của cử triBuổi gặp mặt giúp các ứng viên đại biểu HĐND có thêm kỹ năng, kinh nghiệm trình bày chương trình hành động và trình bày trước cử tri, tập trung vào những nội dung mà cử tri quan tâm.

Chương trình hành động không nên quá nhiều, dàn trải, hứa suông, hứa nhiều đó cũng là chia sẻ của chị Trịnh Ngọc Trâm tại buổi gặp mặt. Kinh nghiệm cho thấy  những người ứng cử  có thái độ thật sự khiêm tốn, cầu thị, chân thành, sẽ thu hút được nhiều cảm tình của cử tri hơn là hứa hẹn những điều đao to búa lớn, các chương trình hoành trángChị Đào Thị Thu Giang  đại biểu nữ đại diện khối doanh nghiệp trên địa bàn chia sẻ: Kinh nghiệm cho thấy những người ứng cử có thái độ thật sự khiêm tốn, cầu thị, chân thành, sẽ thu hút được nhiều cảm tình của cử tri hơn là hứa hẹn những điều đao to búa lớn.

Trần Kim Huyền là 2 đại biểu nữ ứng viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ động viên và sự tin tưởng của cơ quan, đơn vị và  cử tri nơi cư trú đã tín nhiệm đối với người ứng cử. Buổi gặp mặt này giúp chị em tự tin, có thêm nhiều kiến thức kỹ năng để trình bày chương trình hành động trước cử tri trong thời gian tới đây.Chị Trần Kim Huyền, một trong những đại biểu nữ ứng viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ động viên và sự tin tưởng của cơ quan, đơn vị và cử tri nơi cư trú đã tín nhiệm đối với người ứng cử. 

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.