Phát hiện hoá thạch của 9 người Neanderthal

Chia sẻ

Các nhà khảo cổ học ở Ý đã phát hiện ra di chỉ hóa thạch của 9 người Neanderthal (một loài trong chi Người đã tuyệt chủng) trong một hang động gần Rome. Phát hiện đã làm sáng tỏ cách thức sinh sống của người dân bản địa ở bán đảo Ý và điều kiện môi trường.

Bộ Văn hóa Ý đã xác nhận rằng Hang động Guattari ở San Felice Circeo là “một trong những địa điểm quan trọng nhất trên thế giới đối với lịch sử của người Neanderthal.” Một hộp sọ của người Neanderthal được phát hiện lần đầu tiên trong hang vào năm 1939.

Hình ảnh do Bộ Văn hóa Ý công bố cho thấy một hang động gần Rome, nơi phát hiện những hóa thạch, làm sáng tỏ cách cư dân của bán đảo Ý và điều kiện môi trường hàng ngàn năm trước đây.Hình ảnh do Bộ Văn hóa Ý công bố cho thấy một hang động gần Rome, nơi phát hiện những hóa thạch, làm sáng tỏ cách cư dân của bán đảo Ý và điều kiện môi trường hàng ngàn năm trước đây.

Các hóa thạch bao gồm hộp sọ, mảnh sọ, hai chiếc răng và các mảnh xương khác. Bộ hài cốt cổ nhất có niên đại từ 100.000 đến 90.000 năm trước, trong khi tám người Neanderthal khác được cho là có niên đại từ 50.000-68.000 năm trước.

Các cuộc khai quật bắt đầu vào năm 2019 trong đó có một phần của hang động chưa được khám phá và một hồ nước được ghi nhận lần đầu tiên bởi nhà nhân chủng học Alberto Carlo Blanc, người có công phát hiện hộp sọ người Neanderthal năm 1939.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Ý, Dario Franceschini gọi phát hiện này là “một khám phá phi thường và sẽ là chủ đề hấp dẫn của thế giới”.

Các nhà khảo cổ cho biết hang động này đã bảo tồn hoàn hảo môi trường của 50.000 năm trước. Ngoài hoá thạch của người Neanderthal, các nhà khảo cổ còn tìm được hoá thạch của động vật như voi, tê giác và hươu khổng lồ cùng những loài khác.

HOÀI AN

Tin cùng chuyên mục