Những hình ảnh đẹp trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít

Chia sẻ

Hơn 12.000 binh sĩ cùng 190 phương tiện cơ giới diễu hành qua Quảng Trường Đỏ trong Ngày chiến thắng ở Moscow.

Xe tăng T34 Xe tăng T34 "huyền thoại" của quân đội Xô Viết dẫn đầu đoàn duyệt binh. Ước tính có tổng cộng 84.070 xe tăng T-34 và 13.170 pháo tự hành đặt trên thân xe T-34 đã được chế tạo. T-34 là loại xe tăng được sản xuất nhiều thứ hai trong lịch sử và có thời gian phục vụ lâu dài nhất trong các loại xe tăng.

Những hình ảnh đẹp trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít - ảnh 2

Binh sĩ đang kiểm tra xe bọc thép trước khi bắt đầu diễu hành.Binh sĩ đang kiểm tra xe bọc thép trước khi bắt đầu diễu hành.

Lính danh dự bước trên đường phố ST. Petersburg.Đội nghi lễ trong lễ diễu hành.

Những hình ảnh đẹp trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít - ảnh 5

Cựu chiến binh Hồng Quân tham gia lễ diễu hành.Cựu chiến binh Hồng Quân tham gia lễ diễu hành.

Những Những "bông hồng thép" trong quân đội Nga.

Những hình ảnh đẹp trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít - ảnh 8"Quái thú" RS-24 Yars - tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hiện đại bậc nhất của Nga đi qua Quảng Trường Đỏ. RS-24 có khả năng mang nhiều đầu đạn con với khả năng tác chiến độc lập. Ngoài sức công phá mạnh, đầu đạn còn có thể bay với những quỹ đạo linh hoạt khiến cho việc đánh chặn rất khó khăn.

Đơn vị pháo tự hành MSTA-S.Đơn vị pháo tự hành MSTA-S.

Tổng thống Vladimir Putin ngồi bên cạnh các cựu chiến binh Hồng Quân năm xưa. Trong bài phát biểu của ông có đoạn nhấn mạnh: Tổng thống Vladimir Putin ngồi bên cạnh các cựu chiến binh Hồng Quân năm xưa. Trong bài phát biểu của ông có đoạn nhấn mạnh: "Nước Nga sẽ làm mọi thứ để bảo vệ vững chắc lợi ích quốc gia và mang lại sự an toàn cho nhân dân".

Trên bầu trời là 76 máy bay các loại, tất cả hiện diện trong ngày lễ kỷ niệm nước Nga Xô Viết chiến thắng phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2. Trong hình là màn kết thúc lễ diễu hành theo phong cách truyền thống với những chiếc máy bay cường kích SU-25 xả khói vẽ hình quốc kỳ Nga tuyệt đẹp trên bầu trời.Trên bầu trời là 76 máy bay các loại, tất cả hiện diện trong ngày lễ kỷ niệm nước Nga Xô Viết chiến thắng phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2. Trong hình là màn kết thúc lễ diễu hành theo phong cách truyền thống với những chiếc máy bay cường kích SU-25 xả khói vẽ hình quốc kỳ Nga tuyệt đẹp trên bầu trời.

Khoảnh khắc rất Khoảnh khắc rất "đời thường" của các binh sĩ tham gia lễ diễu hành.

Những hình ảnh đẹp trong lễ diễu binh mừng chiến thắng phát xít - ảnh 13

Tổng thống Nga và Tổng thống Tajikistan đến thăm mộ chiến sĩ vô danh.Tổng thống Nga và Tổng thống Tajikistan đến thăm đài tưởng niệm chiến sĩ vô danh.

Ông Putin chụp ảnh cùng các cựu chiến binh.Ông Putin chụp ảnh cùng các cựu chiến binh.

Các đơn vị tên lửa của Nga diễu hành qua Điện Kremli.Các đơn vị tên lửa của Nga diễu hành qua Điện Kremli.

ĐỖ HỮU (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục