Nhà sản xuất vắc xin BioNTech không từ bỏ bằng sáng chế

Chia sẻ

Ugur Sahin, giám đốc điều hành của BioNTech đã từ chối đề xuất của Hoa Kỳ về việc tạm thời dỡ bỏ một số quyền sở hữu trí tuệ đối với vắc xin nhằm thúc đẩy nguồn cung toàn cầu trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra.

Người đứng đầu công ty dược phẩm của Đức nhận định không cần phải từ bỏ các bằng sáng chế do các nhà sản xuất vẫn có thể sản xuất đủ số liều vắc xin cần thiết cung cấp cho thế giới trong năm tới.

Liên minh Pfizer, BioNTech đã cung cấp vắc xin cho hơn 90 quốc gia - tăng gấp đôi công suất so với dự báo. Sahin tiết lộ: “Công ty hiện đã tăng công suất sản xuất lên 3 tỷ liều vào năm 2021, hơn 40% trong số đó ​​sẽ được chuyển đến các nước có thu nhập trung bình và thấp".

Công ty dược phẩm BioNTech của Đức đã báo cáo lợi nhuận ròng 1,13 tỷ euro, khoảng 1,37 tỷ đô la Mỹ, trong quý đầu tiên của năm nay nhờ doanh thu từ vắc xin Covid-19.Công ty dược phẩm BioNTech của Đức đã báo cáo lợi nhuận ròng 1,13 tỷ euro, khoảng 1,37 tỷ đô la Mỹ, trong quý đầu tiên của năm nay nhờ doanh thu từ vắc xin Covid-19.

Ông cũng cho rằng việc từ bỏ các bằng sáng chế sẽ không làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong những tháng tới, lý do được đưa ra là do sự phức tạp của việc sản xuất dựa trên mRNA mà công ty đã phát triển năm ngoái.

BioNTech hiện đang nỗ lực mở rộng mạng lưới sản xuất của mình bằng cách mở thêm các chi nhánh sản xuất tại địa phương; như kế hoạch tại Singapore hợp tác với các nhà sản xuất khác để đảm bảo cung cấp nhiều hơn trong khi vẫn duy trì chất lượng vắc xin.

Sau khi liên minh Pfizer - BioNTech tung ra loại vắc xin đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thế giới và công bố quyền phân phối, doanh thu ước tính đã tăng lên hơn 2 tỷ euro trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, so với chỉ 28 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Với các đơn đặt mới ước tính khoảng 1,8 tỷ liều, dự kiến ​​doanh thu năm 2021 sẽ đạt 12,4 tỷ euro.

Đầu năm ngoái, BioNTech đã chuyển hướng từ nghiên cứu phương pháp điều trị ung thư sang phát triển vắc xin chống lại COVID-19. Giống như đối thủ Moderna, vắc xin của công ty sử dụng công nghệ mRNA để điều khiển hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công vi rút.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.