Cử tri huyện Ứng Hòa tin tưởng những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố sẽ làm được như lời hứa

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 12/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hà NộiQuang cảnh Hà Nội

Tại Hội trường UBND huyện và 29 điểm cầu họp trực tuyến tại các xã, phường trên địa bàn huyện Ứng Hòa đều bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Khoảng cách, khử khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Huyện Ứng Hòa thuộc đơn vị bầu cử số 15 có 5 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố gồm: Ông Nguyễn Hữu Ánh, Chuyên viên Văn phòng HĐND & UBND huyện Ứng Hòa; bà Bùi Thị Thu Hiền,Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa; bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Công tác xã hội, cơ quan văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội; ông Phạm Gia Thái, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội; ông Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đã thể hiện tâm huyết, trăn trở  và trách nhiệm của người ứng cử đại biểu HĐND thành phố trước nhân dân Thủ đô và nhân dân huyện Ứng Hòa.

Ứng Hòa là địa phương giàu truyền thống văn hiến, cách mạng, quê hương của nhiều danh nhân đất nước với các địa danh nổi tiếng qua 2 cuộc kháng chiến Chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ như: Trầm Lộng - an toàn khu của xứ ủy Bắc Kỳ, Khu Cháy - căn cứ kháng chiến của Tỉnh Hà Đông, Quê hương của phong trào chiếc gậy Trường Sơn, chiếc nhẫn thủy chung.

Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đều bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Nếu trúng cử đại biểu HĐND thành phố, các đại biểu hứa sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất, tích cực đóng góp công sức vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát thực thi pháp luật; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền...

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu ÁnhỨng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Ánh

Ứng cử viên Nguyễn Hữu Ánh cho biết: “Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Đối với huyện Ứng Hòa, là huyện thuần nông, hơn nữa được UBND thành phố quy hoạch là Vành đai xanh nên việc phát triển khu công nghiệp là điều khó khăn. Bên cạnh đó, việc phát triển nông nghiệp cũng gặp một số khó khăn nhất định do chưa thể áp dụng tự động hóa có chiều sâu. Vì vậy, trong suy nghĩ của tôi, để huyện Ứng Hòa có thể phát triển bền vững thì chỉ có con đường phát triển theo hướng công nghệ cao. Với những kinh nghiệm nhiều năm tích lũy được trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, tôi sẽ kiến nghị HĐND – UBND thành phố xây dựng chương trình đẩy mạnh đào tạo trong lĩnh vực CNTT như: Lập trình trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật phần mềm…”.

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Bùi Thị Thu HiềnỨng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền

Ứng cử viên Bùi Thị Thu Hiền nhấn mạnh: “Tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu Đảng bộ huyện; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người đảng viên, người đại biểu của nhân dân; cùng Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, 10 Chương trình công tác của Thành ủy, Nghị quyết của HĐND, Kế hoạch của UBND Thành phố; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết và sức sáng tạo của nhân dân, khai thác mọi nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Huyện ứng hòa xanh, sạch, hội nhập và phát triển toàn diện”.

Bà Hiền cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covit 19; Hoàn thiện các tiêu chí phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 và các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo chỉ tiêu Thành phố; Hoàn thiện qui hoạch vùng Huyện; chỉ đạo xây dựng kế hoạch sử dụng đất và quản lý đất đai, công tác giải phòng mặt bằng thực hiện các dự án; tạo sự chuyển biến trong công tác cải cách hành chính, quan tâm nâng  cao chất lượng giáo dục, đời sống văn hóa, phong trào ở cơ sở; các hộ gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, khó khăn.

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh HươngỨng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh: “Tôi kiên trì đề nghị với thành phố có cơ chế, chính sách khuyến khích việc đầu tư tại các huyện ngoại thành, tập trung xây dựng nhanh hệ thống hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, đầu tư cơ sở vật chất, và quan tâm xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng bệnh viện, các thiết chế văn hóa nhằm rút ngắn khoảng cách phát triển kinh tế, xã hội giữa các vùng của Thủ đô, gắn phát triển kinh tế với phát triển các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, thể thao, xây dựng nếp sống văn minh bảo vệ môi trường”.

Bà Hương cho rằng, sẽ tích cực tham mưu đề xuất với thành phố ban hành các cơ chế biện pháp thúc đẩy xây dựng nông thôn mới; tập trung giải quyết những vấn đề xã hội như đào tạo nghề, biện pháp hỗ trợ phát triển kinh tế làng nghề,giải quyết việc làm, tăng thu nhập…

“Là đại biểu nữ, tôi sẽ quan tâm các vấn đề về bình đẳng giới, về quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, tăng cường đầu tư cho chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo để chị em có điều kiện làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, để trẻ em phát triển một cách toàn diện, xây dựng gia định hạnh phúc, góp phần ổn định xã hội”- Bà Hương khẳng định.

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Trần Gia TháiỨng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Trần Gia Thái

Ứng cử viên Trần Gia Thái cho rằng: “Tôi tích cực tham mưu đề xuất với HĐND thành phố tập trung đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho ngành giáo dục Ứng Hòa, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng  đào tạo giáo dục, ươm mầm tài năng, góp phần cùng Thủ đô hiện đại hóa công tác giáo dục đào tạo trong kỉ nguyên số”.

Ông Thái sẽ đề xuất với HĐND thành phố những cơ chế để giải phóng sức sáng tạo của văn nghệ sĩ, báo chí Hà Nội. Giúp báo chí, văn nghệ sĩ bằng tác phẩm xuất sắc của mình thiết thực động viên tinh thần các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của thành phố trong đó có việc xây dựng con người mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Ông Thái cho biết, sẽ thực hiện dự án sách cho thiếu nhi, học sinh các trường học, các điểm văn hóa cho tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ứng Hòa bằng nguồn xã hội hóa. Qua đó, sẽ góp phần bồi đắp kiến thức, tâm hồn, bồi đắp đạo đức, nhân cách, lối sống cho các em, nguồn nhân lực mai này xây dựng Ứng Hòa, xây dựng Thủ đô và đất nước. 

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Phi ThườngỨng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường

Ứng cử viên Nguyễn Phi Thường khẳng định sẽ tích cực tham gia xây dựng, hoạch định chính sách để chính sách của Thành phố gắn chặt với thực tiễn cuộc sống và đời sống xã hội. Đồng thời, giám sát việc thực thi, nhất là những lĩnh vực tôi có thế mạnh và trải nghiệm như giao thông vận tải, kinh tế, doanh nghiệp, quản lý phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới,… Đối với các vấn đề thời sự bức xúc của cử tri như tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch, hạ tầng cơ sở thiếu và yếu, sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp còn manh mún, hiệu quả thấp, cuộc sống người dân còn khó khăn...

Ông Thường nhấn mạnh: “Tôi sẽ tập trung lắng nghe để chắt lọc và phản ánh đến Hội đồng nhân dân Thành phố, truyền tải các cơ quan có thẩm quyền để có cơ chế chính sách phù hợp và tham gia giám sát quá trình thực hiện”.

Ông Thường cũng bày tỏ quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc của công nhân, viên chức, người lao động cả ở đô thị và nông thôn. Đóng góp ý kiến để hoàn thiện cơ chế chính sách đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước – Doanh nghiệp - Người lao động. Đồng thời, góp phần xây dựng xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động.

Đại diện cử tri đóng góp ý kiến tại hội nghịĐại diện cử tri đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các cử tri nhất trí, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, bày tỏ tin tưởng đối với các ứng cử viên, là những người tiêu biểu, đều là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các vị trí công tác. Đồng thời, các cử tri cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí quan tâm đến huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông,…

Trao đổi về những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện Ứng Hòa, đại diện các ứng cử viên, ông Nguyễn Phi Thường đã bày tỏ trân trọng những ý kiến động viên đối với các cử tri, đồng thời khẳng định, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của 4 cử tri và sẽ phản ánh tới thành phố, nỗ lực góp phần giải quyết những kiến nghị các cử tri. Đồng thời, nhấn mạnh các đại biểu cần sẽ thực hiện lời hứa và có những hoạt động giám sát, mang thực tiễn của Ứng Hòa tới HĐND thành phố có chính sách phát triển kinh tế xã hội địa phương.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.