Khởi tố đối tượng cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Vĩnh Phúc

Chia sẻ

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Long (SN 1989, trú tại phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam”.

Liên quan đến 66 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cư trú trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian gần đây. Chiều ngày 4/5/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Đối tượng Nguyễn Văn Long tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh PhúcĐối tượng Nguyễn Văn Long tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được Nguyễn Văn Long đứng ra thuê nhà, tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam.

Ngày 10/5/2021, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Văn Long để điều tra về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam” theo Điều 348 Bộ luật hình sự.

Long khai, trước đây, đối tượng có làm việc bên Trung Quốc 7 năm và có quen thân với một người tên là A Quân. Khi về Việt Nam, A Quân thường xuyên gọi điện nhờ Long thuê nhà cho một số người bạn của Quân ở. Vì nghĩ từng mang ơn được A Quân giúp đỡ ở Trung Quốc nên Long đã thuê nhà cho số người này ở. Khi nhóm người này ở Việt Nam, A Quân lại cho đối tượng tiền nên tỏ lòng tham, cho người Trung Quốc thuê nhà bất hợp pháp để kiếm lời.

Mỗi nhà thuê, Long kiếm được khoảng 3 triệu đồng. Đến nay, Nguyễn Văn Long thu lợi bất chính 90 triệu đồng. 

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang xác minh, làm rõ mối quan hệ giữa 2 đối tượng Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Hồng Hạnh và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.