Số người nhận trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát

Chia sẻ

Số người Mỹ đăng ký trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm xuống còn 473.000 người, mức thấp nhất kể từ khi đại dịch mới bắt đầu và là bằng chứng mới nhất cho thấy nền kinh tế đang phục hồi.

Báo cáo từ Bộ Lao động cho thấy số người đăng ký trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm đáng kể so với mức đỉnh 900.000 hồi tháng Giêng. Thay vì cắt giảm việc làm, nhiều nhà tuyển dụng đang phải vật lộn để thu hút đủ người nộp hồ sơ cho các vị trí mở.

Các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 266.000 việc làm, ít hơn nhiều so với dự kiến ​​và là dấu hiệu cho thấy một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm đủ lao động. Mức tăng thấp đáng ngạc nhiên làm dấy lên lo ngại rằng các doanh nghiệp có thể khó tuyển dụng nhanh chóng khi nền kinh tế tiếp tục hồi phục và việc lấy lại mức việc làm trước đại dịch có thể mất nhiều thời gian hơn hy vọng.

Số người nhận trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.Số người nhận trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Chính phủ cho biết có gần 16,9 triệu người đang nhận trợ cấp thất nghiệp. Hơn 600.000 người ở California và Michigan được thêm vào chương trình trợ cấp thất nghiệp của liên bang.

Theo các cuộc điều tra của chính phủ, nhiều người lo lắng rằng làm việc trong các nhà hàng, khách sạn hoặc các ngành dịch vụ khác sẽ khiến họ phải tiếp xúc với virus. Ngoài ra, nhiều phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ đã phải rời bỏ công việc để chăm sóc những đứa trẻ vẫn đang đi học trực tuyến.

Theo ước tính của Bank of America, khoản trợ cấp thất nghiệp lên đến 300 đô la một tuần có thể cũng là nguyên nhân khiến một số người thất nghiệp không vội tìm việc làm..

Tổng thống Joe Biden đã phản bác rằng lại ý kiến này, ông đồng thời thúc giục Bộ Lao động làm việc với các bang về việc gia hạn các yêu cầu mà người nhận trợ cấp thất nghiệp phải tìm kiếm việc làm và đảm nhận một vị trí nếu được đề nghị. Quy tắc tìm kiếm việc làm đã bị đình chỉ trong thời kỳ đại dịch, khi nhiều doanh nghiệp đóng cửa và cơ hội việc làm rất ít. "Bất cứ ai được nhận trợ cấp thất nghiệp phải làm một công việc thích hợp hoặc mất trợ cấp thất nghiệp", Biden nói.

HÀ ANH

Tin cùng chuyên mục