18 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Hà Nội là nữ

Chia sẻ

(PNTĐ) – Trong số 49 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn thành phố Hà Nội có 18 người là nữ (chiếm 36,73%).

Các nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV chụp ảnh lưu niệm tại kỳ họp thứ 11Các nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV chụp ảnh lưu niệm tại kỳ họp thứ 11

Tổng số người ứng cử đại biểu Quốc hội là 49, số đại biểu được bầu là 29 (chiếm 59,18%) đại biểu (số lượng đại biểu do Trung ương giới thiệu là 12; đại biểu của địa phương là 17).

49 người ứng cử được chia thành 10 đơn vị bầu cử; trong đó, 9 đơn vị bầu cử có 5 ứng cử viên để bầu lấy 3 đại biểu; 1 đơn vị bầu cử có 4 ứng viên để bầu lấy 2 đại biểu.

Trong danh sách 49 người ứng cử đại biểu Quốc hội, có 14 người là đại biểu Quốc hội khóa XIV, tham gia tái ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (chiếm 28,57%); có 18 người là nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (chiếm 36,73%); 3 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội (chiếm 6,1%); 2 ứng cử viên là người dân tộc thiểu số (chiếm 4,0%).

Theo Hội đồng bầu cử Quốc gia quốc gia, trước đó, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chỉ có 48 người; tuy nhiên, do có 2 người ứng cử đại biểu Quốc hội khối Trung ương xin rút lui, nên Hội đồng bầu cử quốc gia đã phân bổ thêm về cho 2 địa phương là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mỗi đơn vị thêm 1 người ứng cử. Vì vậy, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của thành phố Hà Nội đã tăng lên là 49 người.

Trên toàn quốc, có tổng số 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử, trong đó có 203 người do Trung ương giới thiệu; địa phương có 665 người, đạt tỷ lệ 1,74 người ứng cử trên 1 đại biểu được bầu (có 9 người tự ứng cử).

Trong tổng số 868 người ứng cử, có 393 người là phụ nữ (chiếm tỉ lệ 45,28%); người ứng cử là người dân tộc thiểu số là 185 người (chiếm tỉ lệ 21,31%); người ứng cử là người ngoài Đảng là 74 người (chiếm tỉ lệ 8,53%),…

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.