Quận Hoàn Kiếm: Công bố kết quả bầu cử và danh sách người trúng cử HĐND quận khoá XX

Chia sẻ

Toàn quận Hoàn Kiếm có 127.982 cử tri, trong đó có 127.721 cử tri đi bầu cử tại 96 khu vực bỏ phiếu, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,80%.

Sáng ngày 1/6/2021, Ủy ban Bầu cử quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã tổ chức hội nghị trực tiếp điểm cầu Quận ủy, HĐND và UBND quận với 18 phường nhằm công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh hội nghịToàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Chung - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận đã công bố Quyết định số 125/QĐ-UBBC ngày 01/6/2021 của Ủy ban Bầu cử quận về kết quả bầu cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Mặc dù dịch Cocid-19 diễn biến phức tạp, song được sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các kịch bản, phương án nên công tác bầu cử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được triển khai nghiêm túc, đúng luật, an toàn, chất lượng.Toàn quận có 127.721 cử tri đi bầu cử tại 96 khu vực bỏ phiếu, tỉ lệ cử tri đi bầu cử là 99,80%. Tất cả các điểm bỏ phiếu được phun khử khuẩn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trước, trong và sau khi tiến hành bầu cử. Số người ứng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 55 đại biểu. Số người trúng cử đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX là 32 đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Định – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử quận nhấn mạnh, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song công tác tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn quận được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các kịch bản, phương án nên tiến độ, nhiệm vụ bầu cử đã được triển khai, đảm bảo đúng quy định, hiệu quả, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Đặc biệt, trên địa bàn quận có 5 địa điểm cách ly tập trung, 1 địa điểm bị phong tỏa (Bệnh viện K cơ sở 1 tại phường Phan Chu Trinh) và 7 bệnh viện lớn đã được các Tổ bầu cử thực hiện phương án sử dụng hòm phiếu phụ để cử tri thực hiện quyền bầu cử theo quy định tại các địa điểm cách ly, bệnh viện. 100% khu vực bầu cử đều bảo đảm an toàn.

Kết quả bầu cử HĐND quận Hoàn KiếmKết quả bầu cử HĐND quận Hoàn Kiếm.

Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử kết hợp phòng chống dịch bệnh được thực hiện linh hoạt, sáng tạo tạo ra sự lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị được chuẩn bị chu đáo, chủ động dự báo tình huống phát sinh, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử; công tác giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất, việc thực hiện quy trình nghiệp vụ bầu cử đã được tiến hành hết sức chủ động, bài bản. Cử tri của quận đã bầu đủ số lượng đại biểu được bầu, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần; không có đơn vị nào phải tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm, không có đơn vị nào bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định mong muốn các đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân trong quận, đại diện cho tiếng nói của cử tri, phát huy tốt trọng trách của người đại biểu HĐND. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn Thành phố diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế trên địa bàn còn nhiều thách thức, đòi hỏi các vị đại biểu HĐND quận càng phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí lưu ý, cùng với các quận trên địa bàn Thành phố, quận Hoàn Kiếm sẽ thực hiện mô hình chính quyền đô thị, không còn HĐND cấp phường, do đó, vai trò  của HĐND quận, của từng đại biểu HĐND quận càng nặng nề hơn, cần tiếp tục được nâng cao để đáp ứng yêu cầu là cầu nối, phản ánh tiếng nói của người dân đến với việc xây dựng chính sách phát triển KT-XH của quận và Thành phố.

Bí thư Quận uỷ Vũ Đăng Định cũng kỳ vọng, các đại biểu trúng cử HĐND quận tiếp tục phát huy kết quả, thành tựu của HĐND khóa XIX đã đạt được, thể hiện vai trò trách nhiệm của người đại biểu, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn phẩm chất đạo đức và thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND nhiệm kỳ mới, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận.

HỒNG NHUNG - THU HUỆ

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.