Hội LHPN Hà Nội: Thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Chia sẻ

Chiều ngày 1/6, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do Phó Chủ tịch Lê Thị Thiên Hương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thiếu nhi là con của cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng , chống dịch Covid -19.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm tặng quà cho gia đình chị Bùi Thu Thủy.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm tặng quà cho gia đình chị Bùi Thu Thủy.

Tới thăm và tặng quà cho các gia đình, thay mặt Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, đồng chí  Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội cho biết: Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần các cháu thiếu nhi, đặc biệt là các cháu thiếu nhi là con của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, bằng nguồn xã hội hóa, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức thăm và trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của tổ chức Hội để hỗ trợ, chung tay góp sức cùng cộng đồng chăm lo, động viên cho trẻ em, qua đó thể hiện sự quan tâm, tình cảm của cán bộ Hội viên phụ nữ Thủ đô Hà Nội tới các gia đình đang làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.

Tiếp đoàn trong căn nhà nhỏ tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, chị Bùi Thu Thủy, bác sỹ Trung tâm CDC Hà Nội xúc động: Kể từ khi dịch bệnh Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam, những người cán bộ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu được người dân yêu mến gọi là những “chiến sỹ áo trắng” là những người đầu tiên ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Chúng tôi vừa vui nhưng cũng cảm thấy cần phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất. Công việc thì nhiều, nhất là vào cao điểm, tại  CDC Hà Nội đội ngũ cán bộ, y bác sỹ xét nghiệm khoảng hàng nghìn mẫu nên nhiều chị em cũng không có thời gian chăm sóc con cái và gia đình.

Với gia đình tôi, may nhờ có ông bà nội chăm sóc cho con gái 18 tháng tuổi và có chồng và người thân luôn động viên quan tâm giúp đỡ để mình làm tốt nhiệm vụ. “Đặc biệt, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nhận được sự quan tâm, chia sẻ tình cảm của các cô, các chị em trong tổ chức Hội đến động viên thăm hỏi, tặng quà cho các con, gia đình tôi vô cùng xúc động”, chị Thủy nói.

CĐồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho các con của chị Nguyễn Thị Ngọc Tú hiện công tác tại Trung tâm 115 Hà Nội.

Còn tại căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Tú, sinh sống tại Chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội, chồng chị anh Trần Sơn xúc động, anh Sơn cho biết: 2 vợ chồng anh cùng công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, vợ anh hiện đang bận ca trực tại Trung tâm. Trong thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ anh chị cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm liên tục tham gia các ca cấp cứu và vận chuyển cấp cứu người bệnh tại nhà, tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội.

Trong cuộc chiến chống Covid-19 còn chưa có hồi kết, nhưng chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng từng giờ, từng phút “ra trận” để góp phần nhỏ bé của mình đem lại sự bình yên cho xã hội. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN Hà Nội đã luôn động viên quan tâm tới các cháu nhỏ trong gia đình.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã gửi tặng các các cháu nhỏ tại 2 gia đình những phần quà bao gồm: Mỗi gia đình 2 triệu đồng, 1 thùng sữa Milo và  bánh kẹo các loại.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

(PNTĐ) - Chiều 26/4, cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.