Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Lào tiếp tục phong toả lần 3

Chia sẻ

Lào gia hạn phong tỏa lần 3 với một số biện pháp nới lỏng bên cạnh việc siết chặt quy định tại các khu vực Đỏ.

Hiện tại, thủ đô Viêng Chăn đang có 21 khu vực thuộc 7 quận, huyện được quy định là khu vực Đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Liên quan việc thực hiện các biện pháp phòng dịch mới, bến xe phía Nam thành phố Viêng Chăn ngày 5/6 thông báo sẽ mở cửa trở lại và đón khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 có ý định đi đến các tỉnh khác.

Trước đó, ngày 4/6, Chính phủ Lào ra thông báo yêu cầu phong tỏa thủ đô Viêng Chăn đến hết ngày 19/6, trong khi đó nhiều hoạt động xã hội ở ngoài khu vực Đỏ đã được cho phép hoạt động trở lại để giảm thiểu tác động kinh tế cũng như tạo điều kiện phục hồi cho lĩnh vực kinh doanh.

Ngoài phong tỏa Thủ đô Vientiane, Lào cũng áp dụng phong tỏa một số ổ bệnh nhằm hạn chế nguồn lây lân dịch bệnh ra cộng đồng.Ngoài phong tỏa Thủ đô Vientiane, Lào cũng áp dụng phong tỏa một số ổ bệnh nhằm hạn chế nguồn lây lân dịch bệnh ra cộng đồng.

Thông báo mới của Chính phủ Lào nêu rõ thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 tại nhiều địa phương của Lào có xu hướng giảm, song ở một số tỉnh vẫn còn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt là ở thủ đô Viêng Chăn.

Do đó, Chính phủ Lào cần thêm thời gian để kiểm soát và giải quyết sự lây lan của dịch COVID-19 vì đây là chủng mới, có thể lây lan nhanh.

Bộ Y tế Lào vừa ra thông báo kêu gọi người dân cả nước tiếp tục đi tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 theo đúng hẹn để đảm bảo hiệu quả, trong khi người chưa tiêm mũi đầu tiên có thể đăng ký với cơ quan y tế địa phương để được cung cấp vaccine.

Thông báo nêu rõ người muốn tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 ở thủ đô Viêng Chăn có thể đăng ký trực tuyến thông qua trang web https://vaccinatelaos.la/ để hẹn lịch tiêm. Theo quy định phòng dịch mới, người dân ở Viêng Chăn đã tiêm đủ hai mũi vaccine sẽ được phép đến các tỉnh khác mà không cần phải xin phép hoặc cách ly.

Năm 2021, Lào đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 50% dân số. Hiện nay, đã có hơn 600.000 người ở nước này được tiêm mũi đầu tiên và hơn 200.000 người được tiêm mũi 2.

Cơ quan chức năng ở thủ đô Viêng Chăn cũng liên tục xử phạt các trường hợp tụ tập đông người chơi bài, ăn uống, các quán cà phê, Internet cố ý mở cửa đón khách, không tuân theo các quy định phòng dịch COVID-19.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.