Thăm, tặng quà cho trẻ em tại Mái ấm Thiên Ân, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất

Chia sẻ

Ngày 8/6, Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thiên Ân, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Tham dự đoàn công tác có các đồng chí: Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô; Nguyễn Thanh Nga - Phó Ban Chính sách Luật pháp Hội LHPN Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Thạch Thất và Đảng ủy xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội  tặng quà cho các sơ và các cháu nhỉ tại Mái ấm Thiên ÂnĐoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho các sơ và các cháu nhỏ tại Mái ấm Thiên Ân

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, đồng thời thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong năm 2021.

Những món quà nhỏ của các cô, các bác trong Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội mang đến cho các em dịp này như một nguồn động viên, chia sẻ yêu thương, mong muốn các em có sức khoẻ thật tốt để được đến trường như bao đứa trẻ khácNhững món quà của các cô, các bác trong Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội mang đến cho các em dịp này như một nguồn động viên, chia sẻ yêu thương, sẽ giúp các em nhỏ có thêm nhiều sức khoẻ để đến trường, học tập, vui chơi như bao trẻ nhỏ khác - Sơ Phúc (người thứ 3 từ trái sang) chia sẻ.

Mái ấm Thiên Ân nằm trên địa bàn thôn Phú Hữu, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất do anh Kiều Văn Tịnh phát tâm thành lập cách đây gần 10 năm. Nơi đây nuôi dưỡng những cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi ngay khi mới chào đời. Chia sẻ với đoàn công tác, sơ Đặng Thị Phúc, người mẹ đã có nhiều năm gắn bó với Mái ấm - cho biết: Hiện nay, Mái ấm có 4 sơ đang trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc 12 cháu nhỏ. Mỗi cháu một hoàn cảnh khác nhau, cháu nhỏ nhất hơn 3 tuổi, cháu lớn nhất hiện đang học lớp 5. Các cháu nhỏ mỗi ngày một lớn, vì vậy với điều kiện cơ sở vật chất từ chỗ ăn, chỗ ở cho các cháu tại Mái ấm này thời gian qua và trong thời gian tới, rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Đặc biệt, tại Mái ấm hiện đang nuôi dưỡng 2 cháu nhỏ bị khuyết tật, một cháu bị mắc căn bệnh não bẩm sinh, một cháu bị dị tật bẩm sinh đa khớp cứng, chân tay không lành lặn cháu bé thường xuyên phải đi bệnh viện để chữa trị. “Trong thời gian qua, Mái ấm luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, đoàn thể xã hội, nhất là sự quan tâm của tổ chức Hội Phụ nữ. Chúng tôi vô cùng xúc động, các sơ nơi đây luôn trân trọng tình cảm của các nhà hảo tâm, của chị em cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô. Các sơ luôn bảo nhau và dạy bảo các cháu nhỏ cố gắng học hành chăm ngoan để sau này lớn lên thành người có ích cho xã hội, cho cộng đồng.”, sơ Phúc nói.

Những đứa trẻ nơi đây vốn khát tình cảm của người mẹ, khi thấy đoàn công tác tới thăm, các cháu cứ quấn lấy các cô các bác để được ôm, được bế vỗ về yêu thươngNhững đứa trẻ nơi đây vốn khát tình cảm của người mẹ, khi thấy đoàn công tác tới thăm, các cháu cứ quấn lấy các cô các bác để được ôm, được bế vỗ về yêu thương. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội ( bên phải)  nhấn mạnh: Hoạt động thăm, tặng quà phụ nữ, trẻ em được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thiên Ân là một trong nhiều hoạt động thực hiện mô hình Dân vận khéo của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong năm 2021.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự cảm kích, tri ân tấm lòng thiện tâm của các sơ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Thời gian qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Bắt đầu từ năm 2021, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình Dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” giai đoạn 2021-2025. Trong đó, hoạt động thăm, tặng quà phụ nữ, trẻ em được nuôi dưỡng tại Mái ấm Thiên Ân là một trong nhiều hoạt động thực hiện mô hình Dân vận khéo.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, đồng chí đã trao tặng các phần quà gồm nhu yếu phẩm (gạo, bí xanh, trà sữa, sữa đậu nành; bánh kẹo, sữa nestle, cốc uống nước, bình giữ nhiệt, khẩu trang…). Cùng với đó, Báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã trao tặng 1 máy lọc nước R.O cao cấp. Tổng trị giá các món quà được trao tặng cho các sơ và các cháu nhỏ tại Mái ấm dịp này là hơn 12 triệu đồng.

đCó những tiếng hát được vang lên, giọng ca trong trẻo của các cháu nhỏ khiến cho các thành viên trong đoàn cũng như các sơ luôn cảm thấy vui và hạnh phúc. Mái ấm Thiên Ân sẽ luôn là ngôi nhà chung, ngôi nhà hạnh phúc của các con. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng đề nghị Hội PN từ huyện tới cơ sở sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các sơ nhất là trong công tác giám sát, làm các thủ tục để sớm đưa 2 cháu nhỏ khuyết tật tại Mái ấm có đủ điều kiện cần thiết đưa vào diện đối tượng bảo trợ xã hội để các cháu có được nguồn hỗ trợ hàng tháng. Và mong rằng, những món quà thiết yếu của Hội dành tặng sẽ góp thêm niềm vui để trẻ em tại Mái ấm thật sự ấm áp, đủ đầy. Những phần quà, tuy không lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng, của cán bộ công chức, đảng viên Hội LHPN Hà Nội gửi tới các em nhỏ nhân Tháng hàng động vì trẻ em năm 2021.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2021, Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội cũng đã đến thăm, chúc Tết và tặng nhu yếu phẩm tại Mái ấm Thiên Ân.

hHiện nay, Mái ấm có 4 sơ đang trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc 12 cháu nhỏ.

Hội LHPN Hà Nội thời gian quan đã luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã đồng hành để chia sẻ với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHội LHPN Hà Nội thời gian quan đã luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ đã đồng hành để có những phần quà thiết thực, ý nghĩa trao gửi cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Bài và ảnh: THANH THANH

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.