Trực tuyến 30 điểm cầu trong và ngoài nước xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021.

Hội nghị kết nối trực tuyến với 22 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và 8 điểm cầu tại các nước: Nhật Bản, Úc, Singapore, Trung Quốc.

Hội nghị trực tuyến với 30 điểm cầuHội nghị trực tuyến với 30 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cho biết, năm 2021, trước bối cảnh đại dịch Covid-19, Bắc Giang đã quản lý chặt chẽ các đối tượng F0 (tập trung trong các Khu công nghiệp) không để lây ra cộng đồng; Lục Ngạn (vùng Vải thiều lớn nhất của tỉnh) không Covid, với những cách làm năng động, sáng tạo và triển khai các giải pháp hết sức cụ thể, quyết liệt để bảo vệ vùng vải thiều. Do đó, đến nay đã khẳng định: “ Vải thiều Bắc Giang chất lượng cao nhất từ trước đến nay, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội: Quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày” là những đặc trưng riêng, làm nên thương hiệu vải thiều nổi tiếng trong và ngoài nước...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế TuấnPhó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn.

Tỉnh Bắc Giang đang bước vào những ngày đầu của vụ thu hoạch vải thiều năm 2021 và khẳng định: Chất lượng vải thiều tỉnh Bắc Giang tốt nhất từ trước đến nay, an toàn thực phẩm, không Covid-19.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, là vùng vải thiều tập trung lớn nhất cả nước, với cách làm sáng tạo, chủ động, hàng năm, vải thiều Bắc Giang đều có mặt ở trên 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, để ứng phó trong bối cảnh này, tỉnh Bắc Giang đã xây dựng các kịch bản thu hoạch và tiêu thụ vải thiều năm 2021.

Tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, hết sức cụ thể từng nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm với phương châm là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác tiêu thụ vải thiều; phát huy tối đa các kênh phân phối truyền thống với các bạn hàng trong và ngoài nước. Đồng thời sẽ triển khai kênh phân phối thương mại điện tử và linh hoạt phương pháp giao nhận hàng để bảo đảm phòng, chống dịch.

An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và an toàn dịch bệnh

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng DiênBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Thương mại điện tử là phương thức kinh doanh mới, hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ. Nhờ có công nghệ mà các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đã được tiếp cận trực tiếp, nhanh chóng nhất với người tiêu dùng, đồng thời giúp cả hai bên tiết giảm tối đa chi phí, thời gian, vật chất và nâng cao độ tin cậy, chính xác rất cao trong quá trình giao thương. Chính vì thế thương mại điện tử đã và đang trở thành phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trực tuyến 30 điểm cầu trong và ngoài nước xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang - ảnh 4

Phương thức này càng trở nên tiện ích và thể hiện ưu thế vượt trội khi đại dịch Covid 19 đang bùng phát trên phạm vi toàn cầu khiến việc đi lại, gặp gỡ trực tiếp là hết sức khó khăn. Việc Bắc Giang cũng như một số địa phương khác của Việt Nam có những sản phẩm nông sản đặc trưng đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học Công nghệ và các bộ, ngành khác áp dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới là một hướng đi đúng, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề rất sáng tạo, phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh Covid 19 bùng phát cục bộ ở một vài nơi trên địa bàn tỉnh.

“Tôi mong rằng từ nay, việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản tới vụ của Việt Nam, nhất là những trái cây tươi không chất bảo quản sẽ tới tay người tiêu dùng sớm nhất ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, cả thị trường truyền thống và thị trường mới”, Bộ trưởng chia sẻ tại Hội nghị.

Trao văn bằng Chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật BảnTrao văn bằng Chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ Công bố và trao văn bằng Chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản, Lễ Khai trương “Gian hàng vải thiều trên Sàn Alibaba.com và các Sàn Thương mại điện tử” và Lễ xuất hành Đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế (tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang)...

Lễ xuất hành Đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tếLễ xuất hành Đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế

Đoàn xe xuất hànhĐoàn xe xuất hành

Những sự kiện quan trọng này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho vải thiều của tỉnh Bắc Giang được thông quan thuận lợi, đưa vải thiều tiêu thụ trên các trang thương mại điện tử và tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị lớn, chợ đầu mối lớn trong nước.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.