Hội LHPN quận Ba Đình: Mô hình "Bếp ăn gia đình" lan tỏa yêu thương

Chia sẻ

Nhằm chung tay cùng với những chiến sỹ áo trắng trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, mô hình “Bếp ăn gia đình” do Hội LHPN quận Ba Đình dù mới bắt đầu triển khai từ ngày 31/5 nhưng đã nhận được sự đồng lòng hưởng ứng của các cơ sở Hội và thu hút sự tham gia nhiệt tình của cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai tặng các suất cơm yêu thương cho các bác sỹ tại Trung tâm y tế quận Ba ĐìnhCán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai tặng các suất cơm yêu thương cho các bác sỹ tại Trung tâm y tế quận Ba Đình

Chị Lê Thị Thúy Kiều – Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Quận Hội tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch trong các cấp Hội PN. Đặc biệt, học tập và làm theo gương Bác với tinh thần “tương thân tương ái”, nhằm chung tay cùng cộng đồng nhất là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua, ngoài ủng hộ về vật chất, để tiếp sức cho các chiến sỹ áo trắng hiện đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm y tế quận Ba Đình, Hội PN đã tặng những suất cơm yêu thương từ mô hình “Bếp ăn gia đình” do Quận Hội triển khai.

Cán bộ hội viên phụ nữ phường Vĩnh Phúc  chuẩn bị các suất ăn yêu thươngCán bộ hội viên phụ nữ phường Vĩnh Phúc chuẩn bị các suất ăn yêu thương.

 Theo đó, để thực hiện mô hình này, bắt đầu từ cuối tháng 5/2021 vừa qua, Quận Hội đã phối hợp với CLB nữ doanh nhân quận đã trực tiếp trao đổi thông tin với lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Ba Đình đồng thời Hội PN cũng đề xuất mong muốn sẽ tận tay vào bếp nấu những món cơm, canh thơm ngon nóng hổi, trao gửi tình cảm, chia sẻ khó khăn vất vả của các y, bác sỹ trong mùa dịch này. Theo đó, ban đầu, Hội PN sẽ nấu khoảng 10 suất ăn vừa thơm ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng dành tặng cho những cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại đội cơ động và phản ứng nhanh của Trung tâm. Điều đặc biệt là những người “bếp trưởng” không ai khác họ chính là những cán bộ Hội và hội viên nòng cốt, họ sẽ trổ tài nấu ăn trong chính căn bếp của gia đình mình.

Bếp trưởng chính là những cán bộ, hội viên phụ nữBếp trưởng chính là những cán bộ, hội viên phụ nữ

Chị Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Ngày 31/5, Hội LHPN phường Liễu Giai là một trong những đơn vị đầu tiên xung phong nhận nhiệm vụ này. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với cán bộ hội viên phụ nữ phường, bởi lẽ không chỉ có chị trực tiếp được trổ tài nấu ăn mà còn có các cô, các bà dành thời gian, công sức để gửi gắm tình cảm, yêu thương qua những suất ăn đầu tiên dành cho đội ngũ y, bác sỹ. Để có những suất ăn đảm bảo theo tiêu chí cũng như đúng yêu cầu của Quận Hội đề ra thì không chỉ có bếp nấu ăn của gia đình hội viên sạch sẽ mà việc lựa chọn thực phẩm cũng đảm bảo sạch, an toàn. Chính vì thế để có suất cơm nóng, canh ngon đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, từ sáng sớm chị cùng với bà Bành Thị Nhung – Chủ nhiệm CLB nữ doanh nhân quận sẽ trực tiếp đi lựa chọn thực phẩm gồm rau xanh, thịt, trứng, chuối… tại cửa hàng thực phẩm sạch Phúc Hậu của gia đình chị Liên trên địa bàn quận. Thực phẩm được mua bằng nguồn tiền ủng hộ của cán bộ hội viên phụ nữ phường. Sau đó, trở về trong căn bếp nhỏ của gia đình bà Nhung, cùng với các chị em hội viên phụ nữ khác như cô Đông, cô Sâm… trực tiếp vào bếp nấu, chia thức ăn ra khay, đóng gói cẩn thận. 11h trưa, ngày cuối tháng 5, dù thời tiết khá nắng nóng nhưng không làm bước chân di chuyển của các shipper cũng chính là cán bộ Hội trực tiếp chuyển đến đội ngũ, y bác sỹ tại Trung tâm y tế quận Ba Đình.

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN quận Ba đình, hưởng ứng mô hình “Bữa cơm ấm tình” do Quận hội phát động, Hội phụ nữ phường đã huy động các nguồn xã hội hoá từ CBHV phụ nữ, các nhà hảo tâm, các tổ chức ủng hộ cho hoạt động nấu cơm gửi tặng các y, bác sỹ đội xét nghiệm của TTYT quận Ba ĐìnhThực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPN quận Ba đình, hưởng ứng mô hình “Bữa cơm ấm tình” do Quận hội phát động, Hội phụ nữ phường Vĩnh Phúc đã huy động các nguồn xã hội hoá từ CBHV phụ nữ, các nhà hảo tâm, các tổ chức ủng hộ cho hoạt động nấu cơm gửi tặng các y, bác sỹ đội xét nghiệm của TTYT quận Ba Đình.

Nhận được suất cơm ngon, gửi gắm niềm yêu thương, không chỉ có chị  Ngọc mà tất cả các y, bác sỹ đã rất xúc động, chị Ngọc chia sẻ: Trong những ngày hè nắng nóng như thế này, được nhận những suất cơm yêu thương từ “bếp ăn gia đình” của Hội PN, chúng tôi vô cùng cảm động. Cảm ơn tình cảm của các cô, các bà trong tổ chức Hội đã quan tâm, động viên tới đội ngũ y bác sỹ nơi đây. Tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các mẹ, các chị đã tiếp thêm động lực, sức khỏe cho các y bác sỹ. Chúng tôi hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng với cả nước chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Bên cạnh những món ăn ngon là những cốc nước hoa quả, sinh tố thơm ngon do chính bàn tay của cán bộ hội viên phụ nữ  đảm nhiệmBên cạnh những món ăn ngon là những cốc nước hoa quả, sinh tố thơm ngon do chính bàn tay của cán bộ hội viên phụ nữ đảm nhiệm

Những suất ăn trong ngày đầu tiên đã được Hội PN đăng tải lên mạng xã hội Zalo, Facebook của Hội nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng; đồng thời Hội PN cũng đã nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của các bà, các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Họ đã gọi điện, gửi tin nhắn để ủng hộ, có người ủng hộ tiền mặt, người thì ủng hộ dầu, mì chính, hoa quả… Chính vì thế, Quận Hội quyết định luân phiên nhau để Hội PN các phường cũng tham gia thực hiện mô hình này.

Sau 3 buổi nấu các suất cơm yêu thương đầu tiên do cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai đảm nhiệm từ ngày 31/5 đến 2/6/2021, hưởng ứng mô hình này, tiếp đến Hội LHPN phường Vĩnh Phúc đăng ký tham gia từ ngày (từ ngày 3/6-5/6). Chị Ngô Thùy Linh – Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phúc cho biết: Để tri ân các đội ngũ y bác sỹ, Hội PN đã  gửi tặng 10 suất ăn cho đội ngũ y, bác sỹ tại Trung tâm y tế quận Ba Đình đồng thời cũng gửi tặng những suất cơm yêu thương cho cán bộ y, bác sỹ tại trạm y tế phường. Thực đơn được thay đổi hàng ngày vừa đảm bảo ngon, đủ dinh dưỡng như: Sườn sào chua ngọt, tôm rang, bò bít tết, canh cải thịt, dưa hấu, nước dứa ép… Mô hình này không chỉ thu hút chị em hội viên tham gia mà ngay cả chồng con hội viên tham gia.  Ngay sau phường chúng tôi sẽ là đến phường Ngọc Hà, Giảng Võ, Cồng Vị… Chị em cán bộ hội sẽ trực tiếp đi chợ, nấu cơm gửi tới các chiến sỹ áo trắng đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Mỗi suất ăn của cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai luôn chứa đựng tình cảm, sự yêu thương gửi tới các chiến sỹ áo trắng tuyến đầu phòng chống dịchMỗi suất ăn của cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai luôn chứa đựng tình cảm, sự yêu thương gửi tới các chiến sỹ áo trắng tuyến đầu phòng chống dịch

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.